Tìm bị hại vụ vợ Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng bị khởi tố

08/07/2020 06:06 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng thông báo tìm bị hại trong vụ Bùi Thị Mai Liên, Trưởng phòng Hành chính Tư pháp (Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng) bị khởi tố, bắt giam để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 7.7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đã có thông báo tìm người bị hại trong vụ Bùi Thị Mai Liên, 46 tuổi, Trưởng phòng Hành chính Tư pháp (Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng) bị khởi tố, bắt giam để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo thông báo, những ai là người bị hại có liên quan đến Bùi Thị Mai Liên (là vợ của Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng); Bùi Hữu Quang Luận (30 tuổi, cháu bà Liên), cán bộ phòng công chứng số 1 (Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng); Chu Văn Sửa (62 tuổi) và Trần Thị Quỳnh Lâm (25 tuổi; cả 3 đều đã bị khởi tố) thuộc Văn phòng công chứng Đoàn Quang Lưu (P.9, TP.Đà Lạt) đề nghị trình báo, phối hợp làm việc cùng Cơ quan CSĐT (liên hệ 0903666633 - ĐTV Nam, 0983676625 - ĐTV Dũng).
Liên quan vụ án này, theo tài liệu Thanh Niên thu thập được, trước khi bị Cơ quan CSĐT khởi tố, bắt giam để điều tra, bà Liên và Luận, Sửa, Lâm làm giả một số “hợp đồng ủy quyền” đứng tên một số người trên sổ đỏ đã qua đời từ 2 - 3 năm, nhưng vẫn bị “cho sống lại” để điểm chỉ vào. Điều bất thường là các hợp đồng này được các công chứng viên Văn phòng công chứng Đoàn Quang Lưu công chứng và có cả người làm chứng. Sau đó, bà Liên dùng những bản hợp đồng ủy quyền “ma” và dựa vào “gia thế” của mình để vay mượn tiền hàng chục tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.