Tìm được chủ hụi ôm 30 tỉ bỏ trốn

21/12/2015 19:30 GMT+7

'Bà Chín được phát hiện khi đang ở tỉnh Đắk Nông nên cơ quan điều tra mời bà về làm việc. Hiện chúng tôi đang đấu tranh, làm rõ vụ việc bà Chín chiếm đoạt, lừa đảo tiền ra sao', một nguồn tin cho biết.

'Bà Chín được phát hiện khi đang ở tỉnh Đắk Nông nên cơ quan điều tra mời bà về làm việc. Hiện chúng tôi đang đấu tranh, làm rõ vụ việc bà Chín chiếm đoạt, lừa đảo tiền ra sao', một nguồn tin cho biết.

Căn nhà của Chín hụiCăn nhà của Chín hụi
Liên quan đến việc bà chủ hụi Lê Bé Chín (tên gọi khác là Chín hụi, 51 tuổi, ngụ khóm 4, TT.U Minh, H.U Minh, Cà Mau) bỏ trốn khỏi địa phương và bị tố cáo giật hụi gần 30 tỉ đồng, chiều 21.12, tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị này vừa tìm gặp bà Chín.
“Bà Chín được phát hiện khi đang ở tỉnh Đắk Nông nên Cơ quan điều tra mời bà về làm việc. Hiện chúng tôi đang đấu tranh, làm rõ vụ việc bà Chín chiếm đoạt, lừa đảo tiền ra sao”, một nguồn tin cho biết.
Theo đó, có trên 300 nạn nhân đến cơ quan chức năng trình báo việc bà Chín bỏ nhà đi kèm số tiền hụi của nạn nhân. Theo trình báo, có người 'mất' nhiều nhất đến 1,4 tỉ đồng, với tổng số tiền lên đến gần 30 tỉ đồng.
Bà Chín là chủ hụi ở thị trấn U Minh, tạo lòng tin của nhiều người bằng cách bán hụi. Các nạn nhân mua hụi bỏ tiền ra để bà Chín cầm đưa cho người hốt hụi sớm. Người chơi hụi khi cần tiền hốt hụi được ngay, người mua hụi được lãi kép. 
Cứ bỏ ra một tỉ đồng thì người mua hụi có thể thu lãi mỗi ngày đến 10 triệu đồng, khiến nhiều người lao theo với số tiền mua hụi lên đến bạc tỉ. “Nạn nhân của bà Chín ngoài các tiểu thương ở chợ U Minh, còn lại đa phần là vợ con của cán bộ ở các ban ngành của huyện. Trong đó có nhiều nạn nhân là người nhà của cán bộ công an, cán bộ ngành y tế”, nguồn tin cho biết.
Từ đầu tháng 11, bà Chín 'hụi' có biểu hiện chậm trả tiền, khi các hụi viên hỏi thì người phụ nữ này nói rằng phải tập trung lo đám cưới cho con trai nên khi cưới con xong bà sẽ chung đủ một lần… Và ngay trong đêm tổ chức tiệc cưới cho con trai (19.11), gia đình bà chủ hụi, kể cả cô con dâu vừa mới cưới đã bất ngờ biến mất, để lại nguyên hiện trường, tiền thuê rạp cưới, đội nhạc chưa được trả tiền…
Thông qua báo Thanh Niên, Công an tỉnh Cà Mau kêu gọi ai là nạn nhân của bà Chín thì đến Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội trình báo.
Trước đó, ngày 18.11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Tú Anh (30 tuổi, ngụ khóm 2, thị trấn Năm Căn, H. Năm Căn, nhưng cho tại ngoại vì có con dưới 36 tháng tuổi) vì đã giật hụi với số tiền gần 5 tỉ đồng. Ngoài ra, Tú Anh còn vay mượn bên ngoài với số tiền nhiều tỷ đồng và mất khả năng chi trả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.