Tìm được hung thủ đánh hội đồng nữ sinh

18/09/2010 19:36 GMT+7

Thêm một đoạn phim gây xôn xao cư dân mạng khi một nữ sinh ở TP Vinh, Nghệ An bị đánh hội đồng được quay bằng điện thoại di động sau đó lan rộng trên internet. Công an đã vào cuộc và tìm được nạn nhân cùng các học sinh tham gia vụ hành hung này.

Đoạn phim có độ dài 31 giây, quay cảnh một nữ sinh nắm tóc nữ sinh khác lôi ra giữa đường vắng, sau đó xuất hiện thêm một nữ sinh khác mặc quần bò và một học sinh đội mũ lưỡi trai, ăn mặc giống nam. Nữ sinh này bị đẩy ngã xuống đường, sau đó hai học sinh xuất hiện sau liên tiếp nhảy vào đá túi bụi lên người, đầu, mặt nạn nhân trong khi nữ sinh này chỉ ngồi chịu đòn mà không thể phản kháng. Nhân vật giống nam đội mũ lưỡi trai còn nhảy giẫm lên nạn nhân một cách dã man không thương tiếc. Clip còn ghi được giọng nói khá rõ của một số nữ sinh khác đứng bên ngoài nhưng không hề thấy ai ra can ngăn, giúp đỡ nạn nhân. 

Đoạn phim này được tung lên mạng đã làm dư luận phẫn nộ. Một số thông tin cho rằng, nạn nhân là nữ sinh của trường THPT Hà Huy Tập, TP Vinh, còn các học sinh tham gia hành hung là của trường THPT Nguyễn Trường Tộ.


Nữ sinh bị đánh - Ảnh: congannghean.vn

Cùng ngày đoạn clip lên mạng, công an đã vào cuộc. Địa điểm vụ hành hung được cho là phía sau trường THPT Hà Huy Tập đã bị lãnh đạo nhà trường bác bỏ vì cảnh trong clip không giống với thực tế ở đây. Trường này cũng cho rằng gần đây tại trường không xảy ra vụ việc học sinh đánh nhau. Công an cũng gặp khó khăn khi xác định địa điểm và nhận dạng các nhân vật trong đoạn phim vì hình ảnh quay không rõ mặt. Hôm sau, ngày 16.9, thêm một đoạn phim khác quay cảnh trước khi nữ sinh này bị đưa đi hành hung có độ dài 1 phút 6 giây được tung lên mạng. Đoạn phim này quay cận cảnh, rất rõ nét mặt và giọng nói, trong đó có nhiều câu chửi bới rất thiếu văn hóa của các nhân vật. Nhóm nữ sinh dồn nạn nhân đến bên tường, rồi một nữ sinh cầm tóc kéo nạn nhân đi theo dọc đường Tản Đà. Nạn nhân tỏ ra hoảng sợ khi bị bắt dẫn đi và hỏi "em muốn biết lý do" nhưng nhóm này không trả lời, sau đó nạn nhân bị dẫn lên xe máy chở đi. Lần theo clip này, công an xác định được địa điểm trước khi nữ sinh này bị dẫn đi đánh đập là ở đường Tản Đà, TP Vinh, ngay trước trường THPT Hà Huy Tập. Chiều cùng ngày, nạn nhân bị đánh trong đoạn phim được xác định là Nguyễn Thị Hà Như, học sinh lớp 12A6 trường THPT Hà Huy Tập.

Theo lời kể của Như, vụ việc xảy ra cách ngày đoạn phim được tung lên mạng khoảng một tuần. Sau khi tan học, khoảng 11 giờ, Như vừa ra cổng thì có người gọi sang con hẻm ở phía bên đường. Tại đây, Như bị một nhóm nữ sinh kéo lên xe máy rồi bị áp tải chở đến khu vực gần Bệnh viện Đông u thuộc xã Nghi Phú, TP Vinh, cách trường khoảng 4 km. Cùng đi, có một số nữ sinh khác chạy xe máy theo sau. Tại đây, Như bị lôi ra giữa đường rồi bị hành hung, đánh đập. Trước khi Như bị dẫn đến đây, mẹ Như đến đứng trước cổng trường đón con, thấy Như bị dẫn đi bằng xe máy thì chạy xe theo phía sau. Trong khi Như đang bị nhóm nữ sinh kia đánh đập thì bà đến giải cứu và cũng bị nhóm này đánh cho sưng chân. "Em nghĩ có lẽ họ nhầm em với ai đó chứ em chưa hề biết những người này", Như nói.     

Chiều 16.9, cơ quan công an đã xác định được 3 đối tượng tham gia hành hung nữ sinh Nguyễn Thị Hà Như. Trong đó, nữ sinh đội mũ lưỡi trai, sau nhiều cú đá vào người, đầu đã phi thân giẫm đạp cả hai chân lên người nạn nhân là Nguyễn Thị Hương Trà, lớp 12B1 trường THPT Hữu Nghị, TP Vinh. Trà là vận động viên karatedo đang thuộc sự quản lý của Sở VH-TT-DL Nghệ An, vừa đoạt 2 HCV, 2 HCB trong giải trẻ và giải Cúp Quốc gia karatedo 2010.

Sáng 17.9, công an TP Vinh đã triệu tập Trà để làm rõ vụ việc. Tại đây, Trà khai hai nữ sinh khác cùng tham gia vụ hành hung Như là Nguyễn Ngọc Huyền (19 tuổi, ở P.Quán Bánh), từng là học sinh của trường THPT Nguyễn Trường Tộ và Nguyễn Thị Vân Anh, trường THPT Thái Lão (huyện Hưng Nguyên), cả hai đều đã bị đuổi học vì nhiều lần vi phạm kỷ luật. Theo trình bày của Trà, do hồi còn học THCS, bạn của Trà bị Như đánh nên sinh ra ghét Như. Đêm 7.9, Trà gặp Huyền và cả hai bàn chuyện đánh Như.

Thượng tá Trần Sĩ Phàng - Phó trưởng Công an TP Vinh cho biết đang chờ kết quả giám định thương tật đối với nạn nhân Như để có cơ sở xử lý hình sự các nữ sinh tham gia đánh Như về tội cố ý gây thương tích.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.