Tìm kiếm phi công, máy bay mất tích: Không để sót đáy và mặt biển

19/06/2016 07:19 GMT+7

Theo thông tin từ Sở Chỉ huy tiền phương tại Hải Phòng, việc tìm kiếm phi công, máy bay CASA 212 và máy bay Su-30MK2 vẫn là nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay.

Theo đó, trung tướng Phan Văn Giang, Tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân VN, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, yêu cầu từ sáng nay (19.6), sẽ tăng cường lực lượng, phương tiện tìm kiếm 200 hải lý vuông để tìm kiếm máy bay CASA 212.
Các tàu của Hải quân, Cảnh sát biển, Biên phòng, Quân khu 3 sẽ không để sót đáy và mặt biển, trong khi các cặp tàu của ngư dân sẽ dùng lưới cào nhiều tầng để tìm kiếm. Các lực lượng tìm kiếm của quân đội sẽ phối hợp với chuyên gia hàng không dân dụng dò tìm hộp đen máy bay... Tại khu vực đảo Hòn Mắt (Nghệ An), quân đội tiếp tục duy trì lực lượng cùng ngư dân tìm kiếm máy bay Su-30MK2.
Tối qua (18.6), Phó đô đốc Đinh Gia Thật, Chính ủy Quân chủng Hải quân, cho biết quân chủng đã cử 12 tàu để tham gia tìm kiếm máy bay CASA 212 và phi hành đoàn suốt những ngày qua. Đến chiều 18.6, có thêm 2 tàu hải quân nữa tham gia tìm kiếm. Hải quân sẽ tìm kiếm từ vùng biển Bạch Long Vĩ vào đến tận khu vực Hòn Mắt, là nơi máy bay Su-30MK2 gặp nạn. Lực lượng người nhái, thợ lặn tinh nhuệ của Quân chủng Hải quân đã sẵn sàng làm nhiệm vụ tìm kiếm dưới nước, khi các lực lượng tìm kiếm phát hiện mảnh vỡ máy bay hoặc các phi công, thành viên phi hành đoàn gặp nạn.
Trong ngày 18.6, trung tướng Phan Văn Giang đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP.Hải Phòng. Tại buổi làm việc, ông Phan Văn Giang đánh giá cao việc ngư dân Hải Phòng và các địa phương đã tích cực tham gia công tác tìm kiếm và đề nghị lực lượng này tiếp tục hỗ trợ các lực lượng của Bộ Quốc phòng trong thời gian tới. Trước đó, UBND TP.Hải Phòng, UBND tỉnh Quảng Ninh trong các ngày 17 - 18.6 đã có công điện khẩn gửi các địa phương ven biển có ngư dân tích cực tham gia và hỗ trợ hoạt động tìm kiếm.
Ông Đào Trọng Tuệ, Phó chủ tịch UBND H.Bạch Long Vĩ, tối qua cho biết địa phương này đã tổ chức lực lượng thường trực khoảng 80 người trực suốt ngày đêm để sẵn sàng tham gia hỗ trợ các lực lượng cứu hộ trên biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.