Tìm thấy thi thể 4 nạn nhân lũ quét và sạt lở đất ở Lai Châu

25/06/2018 15:16 GMT+7

Cho đến đầu giờ chiều nay 25.6, các đội tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân lũ quét và sạt lở đất tại Lai Châu. Tại tỉnh này hiện vẫn còn 8 người đang mất tích.

[VIDEO] Lai Châu: Tang thương, ngổn ngang sau cơn lũ dữ
Chiều nay 25.6, thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết, trong sáng cùng ngày lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân thiệt mạng do lũ quét và sạt lở đất.
Trong đó có bà Vàng Thị Hợi (54 tuổi) và bà Tẩn Thị Đồn (52 tuổi), đều ngụ bản Nà Cuổi, xã Căn Co, huyện Sìn Hồ. Các nạn nhân này thiệt mạng do bị sạt lở đất vùi lấp.
Theo cập nhật từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, đến chiều nay, mưa lũ, sạt lở đất tại địa phương đã làm 10 người chết và 8 người đang mất tích.
Trong số các nạn nhân mất tích, xã Noong Hẻo (huyện Sìn Hồ) có 5 người bị lũ cuốn, 1 người ở xã Mường Thít (huyện Than Uyên), 1 người ở xã Sơn Bình (huyện Tam Đường) và 1 người ở xã Hua Bum (huyện Nậm Nhùn).
[VIDEO] Mỏi mắt trông tin vợ con bị cuốn trôi giữa vùng rốn lũ
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT), kết hợp theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị giông sét và ra đa thời tiết cho thấy mây đối lưu đang hình thành và phát triển mạnh trên khu vực các tỉnh Lai Châu, Điện Biên.
Lượng mưa đo được trong 6 giờ qua, cụ thể từ 19 giờ ngày 24.6 cho đến 1 giờ sáng nay 25.6 ở Lai Châu vẫn ở mức cao. Trong đó, khu vực Mường Tè có mưa lên tới 117 mm, tại Sìn Hồ có mưa 77 mm, tại thành phố Lai Châu mưa 87 mm.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng mưa lớn trong những ngày qua nên các huyện Mường Tè, Sìn Hồ (tỉnh Lai Châu) các huyện Mường Nhé, Mường Chà, thị xã Mường Lay, thành phố Điện Biên (tỉnh Điện Biên) có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.