Tìm thêm 2 người chết trong vụ lũ cuốn ở Mường La

05/08/2017 16:59 GMT+7

Chiều nay 5.8, đội tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thêm 2 thi thể bị lũ cuốn xảy ra ở địa bàn huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Hiện vẫn còn 4 người mất tích.

Trao đổi với Thanh Niên chiều nay 5.8, ông Nguyễn Thành Công, Bí thư Huyện uỷ Mường La cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 2 thi thể nổi lên trên sông Đà thuộc địa bàn huyện Mai Sơn. Hiện tại, cơ quan chức năng đã thông báo đến gia đình đang có người mất tích và đưa người thân đến hiện trường cùng xác định danh tính.
Cho đến chiều nay 5.8, toàn huyện Mường La đã có 12 người chết và 4 người khác đang còn mất tích trong trận lũ xảy ra lúc rạng sáng ngày 3.8.
Cũng theo ông Nguyễn Thành Công, cho đến trưa nay các đội tìm kiếm cứu nạn đã tiếp cận thành công 2 bản của xã Nậm Păm để tiếp tế lương thực và không còn vùng dân cư bị cô lập. Khó khăn lớn nhất là cầu, đường giao thông bị phá huỷ, hư hỏng nặng, toàn bộ công việc vận chuyển phải bằng sức người.
“Trong ngày 5.8, toàn huyện vẫn duy trì lực lượng 2.500 người, chủ yếu là bộ đội, công an, dân quân tự vệ, thanh niên tình nguyện… tham gia gùi gạo, nước, thực phẩm lên cho bà con. Quan điểm của huyện là không để người dân nào bị đói vì mưa lũ”, ông Công nói.
Ông Công cũng cho biết, cho đến chiều 5.8 các cấp chính quyền huyện Mường La đã hỗ trợ trên 3,3 tỉ đồng cho các hộ bị thiệt hại do mưa lũ. Đặc biệt, các hộ nằm trong vùng nguy hiểm ven suối được hỗ trợ di chuyển khẩn cấp, không để xảy ra thêm thiệt hại về người khi dự báo vẫn còn mưa lớn trong những ngày tới.
Mưa lũ cũng tàn phá và gây hư hưởng nặng nề hạ tầng điện lưới. Đặc biệt là ở xã Nậm Păm đang còn bị cô lập về điện. Trong ngày, lực lượng bộ đội cũng được huy động để vận chuyển máy nổ lên địa bàn bản Huổi Ốc, là vùng trung tâm xã Nậm Păm để phát điện phục vụ công tác cứu trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.