Tìm thêm một thi thể nghi quân nhân trên máy bay CASA 212

23/06/2016 18:53 GMT+7

Chiều nay, một tàu cá của ngư dân đã tìm được thấy một thi thể trên vùng biển Bạch Long Vĩ, nghi là của tổ bay CASA 212, với trang phục quân nhân và một số giấy tờ tùy thân.

Nguồn tin của Thanh Niên cho biết, thi thể được tìm thấy mặc quân phục, trong người có giấy tờ mang tên thiếu tá Nguyễn Văn Chính, Chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918, một trong 9 người có mặt trên máy bay tuần thám CASA 212 mất tích hôm 16.6. Thiếu tá Nguyễn Văn Chính quê ở Mỹ Hà, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.
Nguồn tin kể trên cũng cho biết, tàu quân y hải quân 561 đã tiếp nhận và bảo quản thi thể kể trên. Theo đó, nếu thông tin về thi thể được tìm thấy đúng là thiếu tá Nguyễn Văn Chính thì có thể không cần phải xét nghiệm để xác minh nhân thân. Sau khi làm các thủ tục cần thiết, có thể tổ chức tang lễ và giao cho gia đình mai táng. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Bộ Quốc phòng. 
Đây là thi thể thứ 2 được tìm thấy trên vùng biển Bạch Long Vĩ. Trước đó, 10 giờ sáng ngày 23.6, tàu bệnh viện 561 cũng đã tiếp nhận bảo quản một thi thể được tàu hải quân 201 tìm thấy trên vùng biển Bạch Long Vĩ. Bộ Quốc phòng đang tổ chức xét nghiệm ADN để xác minh danh tích thi thể này.
Cũng trong sáng này, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, trung tướng Phan Văn Giang đã xác nhận đã phát hiện được vị trí của một động cơ máy bay CASA 212 ở vi trí nam đông nam Bạch Long Vĩ khoảng 15 hải lý. Động cơ này nằm ở độ sâu khoảng 60 mét, cũng trên vùng biển đảo Bạch Long Vĩ và gần với đường phân định vịnh Bắc Bộ. Trung tướng Phan Văn Giang cho biết, thời tiết trên vùng biển hiện rất thuận lợi cho việc trục vớt động cơ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.