Tin hai thầy lang 'đuổi ma', bệnh nhân tử vong

16/08/2013 19:05 GMT+7

(TNO) Ngày 16.8, Cơ quan điều tra Công an H.Trà Ôn (Vĩnh Long) cho biết đã ra quyết định bắt tạm giam hai 'thầy lang' hành nghề mê tín dị đoan dẫn đến chết người.

(TNO) Ngày 16.8, Cơ quan điều tra Công an H.Trà Ôn (Vĩnh Long) cho biết đã ra quyết định bắt tạm giam hai "thầy lang" Lưu Văn Hoàng (46 tuổi) và Lê Thanh Tú (31 tuổi, cùng ngụ xã Xuân Hiệp, H.Trà Ôn) về hành vi “Hành nghề mê tín, dị đoan” dẫn đến chết người. Nạn nhân là anh Đoàn Văn Liêm (25 tuổi) ngụ cùng địa phương.

>> Bị bố mẹ bạo hành do mê tín, nữ sinh cứa cổ tự tử

Theo Công an H.Trà Ôn, cách đây hơn 4 tháng, ngay sau khi nhận được tin báo Đoàn Văn Liêm chết có nhiều dấu hiệu bất thường, lực lượng chức năng đã đến tận gia đình xác minh, điều tra. Nhưng gia đình khẳng định anh Liêm chết do bệnh.

Tuy nhiên, khoảng 2 tháng sau đó, gia đình anh Liêm đã làm đơn tố cáo hai "thầy lang" Hoàng và Tú đã đánh đập Liêm dẫn tử vong.

Ngày 27.5, công an H.Trà Ôn phối hợp công an tỉnh Vĩnh Long tiến hành khai quật và khám nghiệm tử thi Đoàn Văn Liêm, thu mẫu giám định độc chất và giám định vi thể. Kết quả Viện pháp y quốc gia kết luận nạn nhân bị ngoại lực tác động vào nhiều vùng cơ thể; nạn nhân chết do suy thở, hậu quả chấn thương ngực kín gãy nhiều xương sườn hai bên.

Từ những kết quả giám định và chứng cứ thu thập Công an Trà Ôn đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can trên.

Vĩnh Long: 2 thầy lang “đuổi ma” gây chết người 1
Ông Sanh (cha của anh Liêm) ngậm ngùi trước di ảnh của con

Vĩnh Long: 2 thầy lang “đuổi ma” gây chết người 2
Căn nhà của "thầy lang" trị bệnh theo kiểu mê tín dị đoan gây chết người

Tại cơ quan điều tra, hai lang băm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, vào khoảng 17 giờ ngày 28.3, Đoàn Văn Liêm cho rằng mình bị ma nhập nên cùng với mẹ là bà Phan Thị Hằng (53 tuổi, ấp Hồi Thạnh, xã Xuân Hiệp) tìm đến nhà Hoàng để "trị bệnh".

Hoàng phán Liêm "thật sự bị ma nhập" nên phải đuổi ma xuất khỏi người Liêm. Hai ngày đầu, Hoàng cho uống bùa và xông dầu dừa nhưng vẫn không thể "trục xuất ma" ra được.

Đến ngày thứ 3 (30.3), khoảng 6 giờ sáng, Hoàng cho rằng một mình không chữa được bệnh cho Liêm nên kêu thêm em vợ là Lê Thanh Tú (ngụ ấp Hồi Xuân, xã Xuân Hiệp, cũng hành nghề "trị bệnh tà ma") tới cùng nhau "bắt ma" cho Liêm.

Khoảng 8 giờ cùng ngày, Hoàng và Tú kè Liêm lên giường (bộ ngựa) nằm. Tú cầm nhang quơ xung quanh người Liêm và lấy 9 sợi dây ni lon buột thắt gút lại, cho rằng đã bắt được 9 con ma để vào dĩa và mang lên bàn thờ tổ. Tú nói còn một con ma nữa nên phải dùng đũa bếp và dầu ăn đổ vào miệng Liêm thì ma nó mới xuất ra.

Thế là Hoàng và Tú vừa dùng dầu ăn đổ vào miệng Liêm vừa đánh đập. Mặc dù Liêm giẫy giụa, cả hai vẫn tiếp tục đè lên người, tát vào mặt, đánh vào bụng Liêm. Tú còn leo lên người Liêm đạp "ma", đạp xong thì Liêm nằm im không cử động. Tú bước xuống giường và nói “nó ra rồi”. Một lúc sau, Liêm tử vong.

Tin, ảnh: Thanh Đức

>> Suýt mất mạng vì đắp thuốc thầy lang
>> Tai biến nặng do điều trị ở thầy lang
>> Phạt “thầy lang” trị bệnh trái phép
>> Điều tra vụ thầy lang chữa bệnh gây chết người
>> Cháu bé lâm nguy do thầy lang châm kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.