Tin thất thiệt: Ả Rập Xê Út dừng tiếp nhận lao động VN (?!)

14/09/2017 06:38 GMT+7

Đây là tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội do một lao động VN tung lên. Hiện các doanh nghiệp xuất khẩu lao động vẫn tuyển dụng và đưa lao động sang quốc gia này bình thường

Tối 12.9, trên các diễn đàn của người lao động VN đang làm việc tại Ả Rập Xê Út xuất hiện dòng “tin nóng”: “Bắt đầu từ tháng 3.2018, Ả Rập Xê Út đã ra quyết định mới ngừng xuất khẩu lao động của các nước. Bắt đầu từ tháng 3.2018, Ả Rập Xê Út cũng sẽ trao trả tất cả các lao động hiện đang làm việc tại Ả Rập Xê Út về nước”. Thông tin này ngay lập tức lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng người Việt tại Ả Rập Xê Út khiến cho hàng chục nghìn lao động VN đang làm việc tại quốc gia này hoang mang, lo lắng.
Trao đổi với Thanh Niên ngày 13.9, ông Đặng Sỹ Dũng, Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH), khẳng định: “Đây là tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội do một lao động VN tung lên. Hiện các doanh nghiệp xuất khẩu lao động vẫn tuyển dụng và đưa lao động sang quốc gia này bình thường”.
Theo ông Dũng, khi gặp vấn đề phát sinh hay có những thắc mắc cần giải đáp, người lao động có thể liên hệ với Ban Quản lý lao động VN tại Ả Rập Xê Út, địa chỉ: 23 Al-Dhiyafah, quận Al-Nuzha, TP.Riyadh, Kingdom of Saudi Arabia, điện thoại: (00966) 542581069 để được trợ giúp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.