Tin thất thiệt: Cưỡng chế đám cưới gia đình Mẹ VNAH để lấy đất (!?)

08/06/2017 06:49 GMT+7

Chiều 7.6, UBND TP.Phan Thiết tổ chức họp báo, khẳng định không có chuyện chính quyền địa phương cưỡng chế đám cưới đang tổ chức tại gia đình bà Lê Thị Sửu để lấy đất giao cho chủ dự án.

Phòng Tài nguyên - Môi trường và Ban Quản lý dự án TP.Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có Quyết định thu hồi 1.000 ha đất ven biển thuộc xã Tiến Thành (TP.Phan Thiết) để giao cho chủ dự án Thung Lũng Đại Dương làm tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và sân golf.
Tính đến nay, TP.Phan Thiết đã chi gần 59 tỉ đồng cho 103 hộ dân để thu hồi đất. Riêng hộ bà Lê Thị Sửu (56 tuổi, gia đình 8 người ở xã Tiến Thành, có tổng diện tích đất bị thu hồi là 3,2 ha) không chấp nhận giá tiền đền bù (hơn 6 tỉ đồng và 2 lô đất tái định cư) nên chưa nhận tiền để bàn giao đất. “Hộ bà Sửu đòi gần 15 tỉ đồng theo giá đất thị trường nhưng Hội đồng đền bù của TP.Phan Thiết không chấp nhận. Đã vận động nhiều lần nhưng bà Sửu quyết không giao đất nên chúng tôi buộc phải cưỡng chế (ngày 4.6) để bàn giao đất cho dự án triển khai”, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Đỗ Ngọc Điệp nói.
Chiều 7.6, UBND TP.Phan Thiết tổ chức họp báo, khẳng định không có chuyện chính quyền địa phương cưỡng chế đám cưới đang tổ chức tại gia đình bà Lê Thị Sửu để lấy đất giao cho chủ dự án. Chủ trì buổi họp báo, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Đỗ Ngọc Điệp cho biết: “Trên mạng xã hội đưa hình ảnh gia đình bà Lê Thị Sửu đang tổ chức đám cưới, thì chính quyền UBND TP.Phan Thiết vẫn tổ chức cưỡng chế để lấy đất bàn giao cho dự án Thung Lũng Đại Dương. Trang mạng này còn nêu thông tin mẹ bà Sửu là Mẹ VNAH, nay đã 90 tuổi. Chúng tôi khẳng định đây là thông tin bịa đặt. Nhà bà Sửu không có đám cưới nào cả và mẹ bà Sửu cũng không phải Mẹ VNAH”, ông Điệp nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.