Tin thất thiệt: Một học sinh lớp 9 đạt toàn điểm 10 (?!)

23/05/2017 07:45 GMT+7

Những ngày gần đây, mạng xã hội chia sẻ rầm rộ một bảng điểm “như mơ” được cho là của một học sinh lớp 9/6 Trường THCS Đặng Trần Côn, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Bảng điểm được giáo viên chủ nhiệm ký ngày 10.5.2017, có che tên và mã số học sinh. Trong đó, toàn bộ 11 môn học niên khóa 2016 - 2017 của học sinh này đều đạt điểm 10, kết quả học kỳ 1, học kỳ 2 và cả năm cũng đạt điểm 10 (ảnh). Chỉ có 2 môn âm nhạc và thể dục ở mức đạt. Bảng điểm “gây sốc” nêu trên lập tức được lan truyền mạnh mẽ. Có nhiều luồng ý kiến tranh luận: Người cho rằng cấp tiểu học có thể đạt điểm tuyệt đối chứ học sinh lớp 9 rất khó làm được. Thế nhưng vẫn có nhiều người nhận định giáo dục bây giờ “lạm phát điểm” nên rất có thể đây là sự thật.
Ngày 22.5, trả lời phóng viên Báo Thanh Niên, Ban Giám hiệu Trường THCS Đặng Trần Côn cho biết khi được phản ánh thông tin này, nhà trường đã kiểm tra sự việc và xác định đây là bảng điểm đã qua chỉnh sửa. Sau khi được giáo viên cung cấp bảng điểm, học sinh này đã dùng photoshop chỉnh sửa lại toàn điểm 10, che tên và đưa lên Facebook. Ban giám hiệu nhà trường đã yêu cầu học sinh thích đùa nêu trên viết giải trình về sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.