Tin tức mới nhất ngày 20.8.2021

20/08/2021 08:13 GMT+7

Tin tức mới nhất ngày 20.8.2021 gồm: Vì sao số lượng F0 trong cộng đồng tại TP.HCM tăng?; Trạm y tế lưu động điều trị F0; An lòng người ở lại...

Tin tức mới nhất ngày 20.8.2021 có bài: Sài Gòn sau 18 giờ: 'Bụi đời' bất đắc dĩ. Là những người lao động chân tay nhưng bùng dịch, mất việc, mất nguồn thu nhập, không còn khả năng trang trải chi phí ăn ở, nhiều người buộc phải ra đường lang thang, làm “bụi đời” bất đắc dĩ.

Cụ Lê Thị Kim Dung trở thành “bụi đời” ở tuổi 86

 

An lòng người ở lại

Lực lượng chức năng P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM, bàn giao tro cốt cho gia đình có thân nhân qua đời vì Covid-19

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Theo thượng tá Nguyễn Thanh Phong, tại nhà lưu giữ có bàn thờ, hương hoa, nhang đèn đầy đủ để người ra đi thanh thản, người ở lại cảm thấy ấm áp, nhẹ nhàng vì đã có bộ đội thay mình chăm lo cho thân nhân quá cố.

24 giờ theo chân bộ đội tuần tra vùng biên

Các chiến sĩ chốt phòng chống dịch số 3

Trong những ngày Tây Ninh đang căng mình chống dịch Covid-19, PV Thanh Niên theo chân lực lượng Đồn biên phòng cửa khẩu Phước Tân (Tây Ninh) tuần tra trên tuyến biên giới giáp Campuchia, để ngăn chặn nạn xuất nhập cảnh trái phép, buôn lậu...

Dân hiến kế kéo giảm F0 trong cộng đồng

Ùn ứ đông người tại các chốt kiểm soát Covid-19 trên đường phố gây nguy cơ gia tăng F0 trong cộng đồng

Ảnh: TRẦN TIẾN

Bên cạnh việc ủng hộ, đồng lòng cùng TP.HCM dập dịch, nhiều bạn đọc cũng hiến kế hỗ trợ chính quyền thực hiện hiệu quả việc kéo giảm F0 trong cộng đồng.

2 trường y khoa lớn nhất TP.HCM triển khai mô hình chăm sóc F0 tại nhà

Thuốc dành cho F0 cách ly tại nhà.

ẢNH: DUY TÍNH

Chăm sóc F0 cách ly tại nhà từ xa là mô hình đang được TP.HCM áp dụng, nhằm giảm thiểu số ca F0 chuyển nặng, giảm thiểu tỷ lệ tử vong. Hai trường y khoa lớn nhất tại TP.HCM là Đại học Y Dược (ĐHYD), Đại học Y khoa (ĐHYK) Phạm Ngọc Thạch đã chung tay cùng chính quyền TP.HCM thực hiện mục tiêu này.

Trạm y tế lưu động điều trị F0

Thăm khám, chăm sóc F0 cách ly tại nhà ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM

ẢNH: ĐỘC LẬP

Nhằm giảm tải cho các cơ sở cách ly tập trung, cũng như các bệnh viện thuộc tầng 2, tầng 3 trong mô hình điều trị bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM, TP đã lập hàng trăm trạm y tế lưu động và phát túi thuốc an sinh cho F0 cách ly, điều trị tại nhà.
Vì sao số lượng F0 trong cộng đồng tại TP.HCM tăng?

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng tại P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM

ẢNH: ĐỘC LẬP

Tại buổi họp báo chiều 19.8, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết việc số lượng F0 trong cộng đồng tăng lên những ngày gần đây là tín hiệu lạc quan.

Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định giải trình vụ đến sân golf

Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định, ông Nguyễn Công Thành

ẢNH: BẢO THOA

Trong bản giải trình, ông Thành cho biết việc tiếp xúc với F0 tại sân golf vào chiều 1.8 là do “tham gia buổi khảo sát thực địa hệ thống sân golf cùng với giám đốc sở du lịch”.
Tin tức mới nhất ngày 20.8.2021 còn có: Phê bình Giám đốc Sở TN-MT Quảng Ngãi và lãnh đạo một số địa phương. Ngày 19.8, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn gửi các sở, ngành và các địa phương về việc thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ Chủ tịch UBND tỉnh giao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.