Tổ chức tập huấn về bảo vệ môi trường

18/06/2010 17:32 GMT+7

(TNTS) Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) và Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã phối hợp tổ chức khoá tập huấn kéo dài 10 ngày về giáo dục truyền thông nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường tại Vườn quốc gia U Minh Thượng - Kiên Giang.

Đây là khóa tập huấn đầu tiên trong năm thứ 3 thực hiện chương trình hợp tác giữa ENV và TMV mang tên “Hành trình xanh - Bảo tồn thiên nhiên”. Khóa tập huấn tiếp theo sẽ được thực hiện vào tháng 9 năm 2010.

Khóa tập huấn năm nay có 10 học viên đến từ 5 vườn quốc gia/khu bảo tồn thiên nhiên bao gồm: Tràm Chim, U Minh Thượng, U Minh Hạ, Mũi Cà Mau và Côn Đảo. Ngay trong khóa tập huấn, các học viên đã được các cán bộ của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên hướng dẫn về phương pháp truyền thông môi trường, các giải pháp môi trường và xây dựng các chiến lược bảo vệ môi trường phù hợp với tình hình địa phương ở các vườn quốc gia/khu bảo tồn thiên nhiên, đồng thời cùng thực hành truyền thông nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng dân cư của rừng U Minh Thượng.

Kết thúc khóa tập huấn, tất cả các học viên đều đưa ra những đề xuất nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và cải thiện môi trường tại chính vườn quốc gia/khu bảo tồn thiên nhiên của địa phương. Dựa trên các tiêu chí: tính sáng tạo, tính thực tiễn, khả năng đạt được mục tiêu và ưu tiên phục vụ các mục đích bảo tồn đa dạng sinh học cao, 7 đề xuất xuất sắc nhất trong năm nay sẽ được TMV hỗ trợ kinh phí thực hiện và triển khai.

Bước sang năm thứ 3 thực hiện chương trình, TMV và ENV đã thực hiện được 5 khoá tập huấn cho hơn 50 cán bộ, đến từ 28 vườn quốc gia và khu bảo tồn và hỗ trợ tài chính cho 13 đề xuất giáo dục môi trường của các vườn quốc gia/khu bảo tồn thiên nhiên. Chương trình đã nhận được sự phản hồi tích cực và ủng hộ của các học viên cũng như các vườn quốc gia/khu bảo tồn thiên nhiên trên cả nước.

T.Thuỷ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.