Tọa đàm khoa học về Hội đồng Hiến pháp

18/08/2013 03:00 GMT+7

Ngày 17.8, tại Hà Nội, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, chủ trì tọa đàm khoa học về Hội đồng Hiến pháp trong dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, do Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 tổ chức.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ thiết chế bảo hiến là nội dung hết sức quan trọng trong việc nghiên cứu, hoàn thiện dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Đây là lần đầu tiên, thiết chế này được đặt ra trong quá trình xây dựng Hiến pháp ở đất nước ta.

Trong một ngày làm việc, các đại biểu nêu ý kiến đóng góp, thảo luận về nhiệm vụ quyền hạn; hiệu lực các quyết định của Hội đồng Hiến pháp; đề cập đến mối quan hệ giữa Hội đồng Hiến pháp với tư cách là một thiết chế hiến định độc lập với các cơ quan khác của Nhà nước đặc biệt là QH, các cơ quan của QH, Chính phủ, TAND để phù hợp với nguyên tắc: quyền lực Nhà nước là thống nhất, có sự phân công, phối hợp kiểm soát giữa các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.