Toàn cảnh vụ hỏa hoạn khủng khiếp giữa Sài Gòn ngày cận Tết

30/01/2016 16:26 GMT+7

Khoảng 11 giờ trưa nay, 30.1, ngọn lửa bất ngờ bùng lên từ garage Thần Châu trong hẻm 189 Cống Quỳnh, quận 1. Trong tích tắc, lửa lan nhanh và nuốt chửng ít nhất 6 xe siêu sang và cửa hàng Thế Giới Di Động.

Khoảng 11 giờ trưa nay, 30.1, ngọn lửa bất ngờ bùng lên từ garage Thần Châu trong hẻm 189 Cống Quỳnh, quận 1. Trong tích tắc, lửa lan nhanh và nuốt chửng ít nhất 6 xe siêu sang và cửa hàng Thế Giới Di Động.

Thượng tá Lê Quốc Bảo, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Quận 1 cho hay, sau khi phát hỏa khoảng 5 phút, lực lượng chữa cháy quận 1 có mặt và tiếp cận đám cháy.
Tuy nhiên, do đám cháy quá lớn nên lực lượng cứu hỏa quận 1 đã cầu viện lực lượng chữa cháy quận 2, 3, 4, 6, 8. Ngoài ra, lực lượng cảnh vệ của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cũng tham gia hỗ trợ chữa cháy ban đầu.
Theo nhận định ban đầu của cảnh sát cứu hỏa, vị trí cháy là nơi sửa chữa ô tô, sau đó lan sang cửa hàng điện thoại và phụ kiện di động. Diện tích của khu vực bị cháy khoảng 400 m2, một số xe ô tô đang trong quá trình sửa chữa bị cháy cùng nhiều tài sản khác.
Theo thượng tá Bảo, nguyên nhân ban đầu được xác định là do nhân viên bất cẩn trong qua trình sửa chữa ô tô 4 chỗ nên gây cháy và lan nhanh do sàn gác làm bằng gỗ ở gara sập xuống.
Theo nghi nhận từ bên ngoài hiện trường, có ít nhất 6 xe ô tô bị cháy rụi; 7 xe ô tô may mắn được chuyển ra ngoài thành công. Thượng tá Bảo cho biết thêm, chủ garage ô tô tên Đỗ Quang Thường. 
Garage này chuyên sửa chữa các ô tô siêu sang, nơi có rất nhiều vật liệu dễ cháy như lốp xe, lượng lớn xăng dầu,... đã khiến cho tốc độ cháy lan rất nhanh.  Vì vậy, mặc dù lực lượng chữa cháy có những thuận lợi về điểm tiếp nước, địa hình nhưng những vật liệu cháy có trong xưởng đã khiến cho quá trình khống chế ngọn lửa trở nên khó khăn hơn.
Thượng tá Lê Quốc Bảo cho biết có 24 xe chữa cháy, 152 lính cứu hỏa và 72 chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh vệ được điều động tham gia chữa cháy. 
Trong khi đó, theo một người dân chứng kiến vụ hỏa hoạn, ngọn lửa bắt nguồn từ trụ điện bên ngoài garage. Sau đó cháy lan vào trong kèm theo những tiếng nổ lớn. Nhiều người hốt hoảng gom đồ đạc chạy ra phía đường Cống Quỳnh
Một nhân viên của Thế giới di động cho biết khi phát hiện cháy tất cả mọi người liền tháo chạy. Không thể cứu được bất cứ tài sản gì.
Một số nhân viên tại công ty TNHH MTV MT Technology (tầng 11, tòa nhà Hoàn Long, đối diện nơi xảy ra cháy) cho biết khi vụ cháy xảy ra, họ có nghe một tiếng nổ "đùng", sau đó lửa và khói đen bốc lên cao dữ dội, mọi người chạy tán loạn và tìm cách dập lửa, nhưng ngọn lửa càng lúc càng lan nhanh và dữ dội hơn.
Đến 12 giờ 45 cùng ngày, lực lượng PCCC từ nhiều hướng đã khống chế được vụ hỏa hoạn; tuy nhiên, ít nhất 6 xe ô tô siêu sang đã bị thiêu rụi hoàn toàn và cửa hàng Thế Giới Di Động tan hoang sau vụ cháy. Hiện chưa có con số thống kê cụ thể về thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.