Toàn cảnh vụ phát hiện ‘9 bộ hài cốt’ ở Tây Ninh

Giang Phương
Giang Phương
12/01/2020 14:30 GMT+7

Vụ phát hiện ‘9 bộ hài cốt’ ở Tây Ninh do chưa có dấu hiệu hình sự nên không được khởi tố nhưng hiện vụ việc vẫn đang được người dân quan tâm.

Tá hỏa khi thấy sọ người 

Toàn cảnh thông tin vụ phát hiện ‘9 bộ hài cốt’ ở Tây Ninh, có thể tóm tắt như sau: 7 giờ sáng 9.1, trong lúc ra sau nhà, anh Đinh Văn Phong (39 tuổi, ngụ tổ 2, ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, Tây Ninh) tá hỏa nhìn thấy 2 sọ người và xương người trong túi vải dưới ao nuôi ba ba bỏ hoang. Số xương và 2 sọ người lòi ra do trước đó vài ngày do anh Phong đốt rác làm túi vải bị cháy xém.

Vị trí phát hiện 2 sọ người trong túi vải lòi ra do anh Phong đốt rác

Ảnh: Dương Phan

Anh Phong tá hỏa khi phát hiện 2 vật tròn tròn lòi ra trong túi vải là sọ người

Ảnh: Dương Phan

Nhận được tin báo, sáng cùng ngày 9.1, Công an xã Phước Thạnh có mặt phong tỏa, bảo vệ hiện trường. Xác định sự việc nghiêm trọng, Công an huyện Gò Dầu phối hợp cùng phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Tây Ninh và Bộ Công an vào cuộc khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết và điều tra vụ việc.
Chiều 9.1, cơ quan công an tiến hành khám xét và thu giữ thêm 7 bộ hài cốt khác trong một hồ nước (không còn chứa nước) trong nhà của bà Cao Thị Cẩm Vân (63 tuổi, cùng ngụ tổ 2, ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh, gần nơi phát hiện 2 bộ hài cốt).

Cơ quan công an huyện Gò Dầu, Công an tỉnh Tây Ninh và Bộ Công an phối hợp điều tra, thu thập dấu vết

Ảnh: C.T.V

Có người cần mua bộ hài cốt giá 100 triệu đồng?

Qua quá trình điều tra, bà Vân khai chồng bà là ông Đinh Văn Xưởng (68 tuổi, mới mất cách đây khoảng 11 tháng) trước đây có nói với bà về việc có người cần mua bộ hài cốt với giá 100 triệu đồng nên ông Xưởng tìm mua hài cốt tại Đắk Lắk đem về nhà. Bà Vân không biết ông Xưởng đã mua của ai và với giá bao nhiêu. Ông Xưởng chờ người bán nhưng chưa bán được.
Trước khi mất, ông Xưởng có nói với bà Vân để 2 sọ người tại hồ nước của gia đình, nếu có người mua thì bán. Sau khi ông Xưởng mất khoảng 4 tháng, bà Vân lấy 2 sọ người và xương đem vứt xuống hố tại vườn tràm gần nhà. Sau khi thì anh Phong phát hiện. Bà Vân cho rằng bà không biết gì về 7 bộ hài cốt nằm trong hồ nước (cùng chỗ để 2 sọ người bà Vân vứt trước đó)

7 sọ người và xương người được tìm thấy trong hồ nước (không còn chứa nước) trong nhà bà Vân

Ảnh: Dương Phan

Điều tra mở rộng về nguồn gốc số sọ và xương người, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu xác nhận việc ông Xưởng từng giao dịch mua bán. Theo đó, ông H.X.H (33 tuổi, ngụ ấp Phước Hòa, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu) cho biết, trước đây ông H. thường hay đến nhà ông Xưởng. Có lần, ông H. thấy ông Xưởng lấy sọ và xương trên để thương lượng mua bán gì đó với một người phụ nữ (không rõ họ tên), nhưng không bán được nên ông Xưởng mang bỏ trong hồ nước (không còn chứa nước).
Ngày 11.1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu đã ra quyết định không khởi tố vụ 'phát hiện 9 bộ hài cốt'. Theo đó, bước đầu qua lời khai nhân chứng và khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra nhận định vụ việc chưa có dấu hiệu hình sự. Trong đó, người liên quan trực tiếp là ông Xưởng, đã mất. Trong khi vợ ông Xưởng là bà Vân khai không biết về 7 bộ hài cốt nằm trong nhà.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.