'Tôi biết xe gắn biển giả sau khi báo chí đưa tin'

24/09/2014 19:19 GMT+7

(TNO) Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh, đã nói như vậy với Thanh Niên Online trong cuộc phỏng vấn chiều nay 24.9 xung quanh thông tin ông sử dụng chiếc xe sang Land Cruiser GX.R V8 mang biển số công vụ giả.

(TNO) Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh, đã nói như vậy với Thanh Niên Online trong cuộc phỏng vấn chiều nay 24.9 xung quanh thông tin ông sử dụng chiếc xe sang Land Cruiser GX.R V8 mang biển số công vụ giả.

>> Trưởng BQL khu kinh tế Hà Tĩnh đi xe biển số giả ?
>> Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh đi xe sang biển số giả?


Ông Hồ Anh Tuấn và chiếc xe Land Cruiser GX.R V8 mang biển số giả 38A-000.23 (ảnh nhỏ) 

Ông Tuấn cho biết 3 tháng nay có đi chiếc xe Land Cruiser GX.R V8 mang biển số 38A-000.23. "Tuy nhiên, đến lúc báo chí đưa tin, tôi cho kiểm tra lại thì mới biết biển số 38A-000.23 gắn trên xe tôi đang đi là biển số giả" ông Tuấn nói.

* Xin ông cho biết nguồn gốc của chiếc xe Land Cruiser GX.R V8 trị giá gần 4 tỉ đồng?

- Ông Hồ Anh Tuấn: Cách đây mấy tháng, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh có tặng cho Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh một chiếc xe Land Cruiser GX.R V8. Đây là chiếc xe của Bội đội biên phòng tỉnh Bolikhamxay (Lào) tịch thu được từ một chuyên án ma túy trên địa bàn và sau đó tặng lại cho Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh.

Chủ tịch tỉnh đã chuyển chiếc xe cho Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh. Vào thời điểm nhận xe, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh có 4 chiếc xe cũ và trong số này đã có 3 xe đi trên 450.000 km rồi nên chúng tôi rất cần xe bổ sung. Vì cần nên chúng tôi nhận. Vì biết xe chưa được hoàn tất các thủ tục pháp lý nên trong thời gian mới nhận xe, tôi chỉ sử dụng để đi lại làm việc trên quãng đường ngắn, chủ yếu là trên địa bàn tỉnh.

* Vậy ai là người phải chịu trách nhiệm về việc chiếc xe đeo biển số công vụ giả thưa ông?

- Biển số giả 38A-000.23 được gắn trên xe thì sau khi báo chí thông tin, tôi mới biết là có sự việc này. Lý do là vì anh Thành, lái xe của tôi mới gắn vào. Do không kiểm tra kỹ nên tôi cứ ngỡ là xe tôi đang đi vừa được cơ quan đưa đi đăng ký và gắn biển số theo quy định nên vẫn sử dụng bình thường.

Về “lỗi” biển số 38A-000.23 là giả, tôi xin nhận một phần trách nhiệm gián tiếp và sắp tới sẽ có hình thức khiển trách đối với anh Thành, người đã gắn biển số xe trên vào xe mà không báo lại cho tôi rõ, làm tôi tưởng nhầm là xe đã được đăng ký và biển số 38A-000.23 là biển số thật.

* Phương án xử lý đối với chiếc xe này sẽ thế nào?

- Ngay sau khi báo chí thông tin về vụ việc, tôi cho kiểm tra lại, chiều qua 23.9, chúng tôi đã tháo biển số giả 38A-000.23 khỏi xe, đồng thời mang chiếc xe Land Cruiser GX.R V8 trả lại cho Bộ đội biên phòng tỉnh để họ hoàn tất các thủ tục liên quan.

Sắp tới, sau khi có đầy đủ thủ tục, nếu được cấp lại, chúng tôi sẽ nhận để sử dụng trong công tác.

* Xin cảm ơn ông!

Nguyên Dũng
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.