Tóm gọn nhóm 'giang hồ đất cảng' đòi nợ thuê

18/10/2017 09:48 GMT+7

Được một phó giám đốc doanh nghiệp thuê với thù lao là 1/3 số tiền sẽ đòi được, nhóm “ giang hồ đất cảng ” đã dùng nhiều thủ đoạn để cưỡng đoạn tiền của người nợ.

Chiều 17.10, Phòng cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hải Phòng đã ra quyết định tạm giữ hình sự Chu Mạnh Hùng (27 tuổi), Chu Đức Dũng (29 tuổi), cùng ngụ tại đường Nguyễn Công Hòa, phường An Dương, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng, và Lê Hồng Minh (28 tuổi, ngụ phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng), vì hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".
Trước đó, Hùng được ông Đoàn Đắc Thao, Phó giám đốc Công ty cổ phần Vật tư công nghiệp Bình Minh, thuê đi đòi nợ 410 triệu đồng từ anh Bùi Văn Diệu (36 tuổi, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại xây dựng và thiết bị công trình Hoàng Linh). Đây là số tiền anh Diệu nợ công ty ông Thảo từ năm 2014, nhưng chưa trả được.
Theo thỏa thuận của ông Đoàn Đắc Thao, nếu Hùng đòi được nợ thì sẽ hưởng 1/3 số tiền kể trên. Để thực hiện “phi vụ”, Hùng rủ anh trai là Chu Đức Dũng và Lê Hồng Minh cùng một số đối tượng khác nhiều lần đến nhà và công trường làm việc của anh Diệu đập phá, đe dọa vợ con anh Diệu.
Ngoài ra, các đối tượng còn liên tục khủng bố tinh thần anh Diệu bằng tin nhắn điện thoại.
Đến ngày 15.10, anh Diệu phải vay 195 triệu đồng để đưa cho nhóm của Hùng. Khi các đối tượng nhận tiền tại quán cà phê Ruby trên đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền thì bị các trinh sát của Phòng cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hải Phòng bắt quả tang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.