Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Hội Báo Xuân 2015

07/02/2015 16:07 GMT+7

(TNO) Sáng nay (7.2), Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm Hội Báo Xuân toàn quốc 2015. Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội).

(TNO) Sáng nay (7.2), Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm Hội Báo Xuân toàn quốc 2015. Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội).

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm gian trưng bày của Báo Thanh Niên

Với chủ đề "Mừng Đảng, Mừng Xuân, Mừng vận hội mới của đất nước", Hội Báo Xuân 2015 được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 7 - 10.2, tức 19 - 22 tháng Chạp năm Giáp Ngọ.

Tham gia sự kiện có 65 đơn vị báo chí, tổ chức Hội ở T.Ư và địa phương, với 120 gian trưng bày, giới thiệu tổng thể bức tranh báo chí cách mạng Việt Nam.

Dự lễ khai mạc Hội Báo Xuân 2015 có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng Nguyễn Mạnh Cầm; Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Bắc Son; Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hoàng Tuấn Anh... và lãnh đạo một số cơ quan Đảng, Nhà nước, đại diện đông đảo các cơ quan báo chí ở T.Ư và địa phương.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Hội Báo Xuân 2015 cho biết, Hội Báo Xuân 2015 là sự kiện lớn nhất từ trước đến nay về quy mô cũng như nội dung tổ chức thực hiện. Điểm đặc biệt là tham gia Hội Báo Xuân 2015 ngoài các cơ quan báo chí T.Ư, sự kiện còn có sự góp mặt của nhiều đại diện báo chí địa phương “vùng sâu, vùng xa” như Sơn La, Yên Bái…

Theo ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông, Phó trưởng ban Tổ chức Hội Báo Xuân 2015, chủ đề của Hội Báo Xuân 2015 là thành tựu của báo chí Việt Nam trong năm qua, trong đó có việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước...; công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Việt Nam; tuyên truyền và quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra nước ngoài...

Hội Báo Xuân được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1991 từ sáng kiến của Hội Nhà báo Việt Nam. Đến nay hoạt động mang nét đẹp văn hóa đầu xuân này của báo chí đã được duy trì 25 năm. Theo ông Thuận Hữu, sau khi kết thúc Hội Báo Xuân 2015, các ấn phẩm báo Xuân sẽ được gửi tặng các chiến sĩ, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa.

Trong khuôn khổ Hội Báo Xuân 2015, sẽ có một số tọa đàm, hội thảo về báo chí, giao lưu giữa những người làm báo và công chúng, nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật trong nước và nước ngoài. Tại sự kiện này Ban tổ chức cũng sẽ bình xét, chấm điểm và trao giải cho các gian trưng bày ấn tượng và ấn phẩm báo Xuân đẹp nhất.

Thanh Niên Online xin giới thiệu một số hình ảnh của Hội Báo Xuân 2015.
Bao-XuanTổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cắt băng khai mạc Hội Báo Xuân 2015
Bao-XuanTổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh trống khai mạc sự kiện văn hóa đặc biệt mừng
năm mới của báo giới Việt Nam
Bao-XuanHội Báo Xuân 2015 được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam
(Giảng Võ, Hà Nội)Hội Báo Xuân 2015 có sự tham gia đông đảo của các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương
Bao-XuanNgay sau khi khai mạc đã có rất nhiều người dân thăm quan Hội Báo Xuân 2015
Hội Báo Xuân 2015 thu hút khá nhiều bạn trẻ
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới thăm gian trưng bày của Báo Thanh Niên
Bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng Biên tập Báo Thanh Niên giới thiệu với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ấn phẩm Thanh Niên Xuân 2015
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm quan gian trưng bày giới thiệu tổng quan
báo chí Việt Nam
Gian trưng bày của Báo Thanh Niên tại Hội Báo Xuân 2015
Tại Hội Báo Xuân 2015, Báo Thanh Niên tiếp tục giới thiệu, quảng bá chương trình
"Chung tay góp sức bảo vệ Biển Đông" do Báo Thanh Niên thực hiện
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.