Tổng cục Khí tượng thủy văn thử nghiệm ứng dụng cảnh báo thời tiết nguy hiểm

16/12/2019 21:29 GMT+7

Ứng dụng Thời tiết Việt Nam - Tổng cục Khí tượng thủy văn sẽ cập nhật đến người dùng thông tin thời tiết từng ngày, đồng thời cảnh báo về các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như bão, mưa lớn, giông lốc…

Ngày 16.12, thông tin từ Tổng cục Khí tượng thủy văn cho biết, đơn vị này chính thức công bố thử nghiệm ứng dụng Thời tiết Việt Nam - Tổng cục Khí tượng thủy văn (Ứng dụng) cài đặt trên các thiết bị di động thông minh cả hai hệ điều hành iOS và Android.
Cụ thể, Ứng dụng cung cấp, cập nhật thông tin miễn phí về tình hình thời tiết trên toàn lãnh thổ Việt Nam cho người sử dụng. Theo Tổng cục Khí tượng thủy văn, dù đã có rất nhiều ứng dụng cung cấp thông tin về thời tiết nhưng Ứng dụng sẽ cung cấp dữ liệu được cập nhật liên tục, thông tin được tính toán chi tiết đến những khu vực nhỏ nhất. Dữ liệu quan trắc của toàn bộ hệ thống các trạm khí tượng thủy văn trên cả nước được cập nhật đầy đủ, kịp thời, liên tục theo thời gian nhằm đưa đến những thông tin hữu ích cho người dùng.
Ứng dụng được thiết kế đơn giản và thân thiện, màn hình chính là Thông tin thời tiết ở địa điểm hiện tại của người sử dụng, với các dự báo thời tiết cho các mốc thời điểm tiếp theo trong ngày. Trang Dự báo là thông tin thời tiết dự báo cho những ngày kế tiếp, cụ thể là 10 ngày. Tin tức là mục tin thời tiết nổi bật, có thể là tin bão xa gần, hoặc các tin về môi trường, ... các thông tin dự báo thời tiết từ Tổng cục Khí tượng thủy văn.
Ứng dụng không chỉ đưa ra các thông tin mang tính chất thông báo thời tiết hàng ngày mà còn có chức năng cảnh báo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: bão, mưa lớn, không khí lạnh, giông, lốc, cực đoan về nhiệt độ... cho người sử dụng theo vị trí địa lý hoặc theo lựa chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.