Tổng giám đốc công ty của Viettel tại Tanzania được trả tự do

Anh Vũ
Anh Vũ
22/06/2018 16:40 GMT+7

Hôm nay (22.6), Viettel cho biết ông Lê Quốc Đại , Tổng giám đốc Halotel đã được trả tự do ngay tại tòa và trở về công ty tại Tanzania.

Theo thông tin của Tập đoàn Viettel, ngày 20.6, Toà an Kisutu ở thành phố Dar es Salaam, Tanzania đã xét xử công khai vụ việc nhóm người nước ngoài tàng trữ số lượng lớn sim card và sim box (300.000 sim), nghi là vụ gian lận cước quốc tế, trong đó có sim của hai nhà mạng Halotel (Công ty của Viettel tại Tanzania) và Zantel. 

 

Theo đó, tòa án đã kết luận ông Lê Văn Đại, Tổng giám đốc Halotel, và công ty này không vi phạm pháp luật hình sự. Cũng theo kết luận của tòa án, quy trình quản lý sim thẻ của Halotel và Zantel còn có một số điểm chưa chặt chẽ, để đối tượng xấu lợi dụng, vì thế Halotel và Zantel bị xử phạt hành chính.  

 

Hiện, ông Lê Văn Đại, Tổng giám đốc Halotel, đã được trả tự do và trở về công ty ngay sau khi phiên toà kết thúc. 

 

Trước đó, ngày 6.6, ông Lê Văn Đại bị toà án Tanzania triệu tập và lưu giữ. Việc triệu tập này là do Chính phủ Tanzania bắt một nhóm người nước ngoài tàng trữ số lượng lớn sim cards và sim box (300.000 sim) tình nghi là gian lận cước quốc tế, trong đó có sim của 2 nhà mạng Halotel và Zantel.

 

Ngay khi ông Đại bị lưu giữ, Viettel khẳng định Halotel không trực tiếp bán sim cho đối tượng người nước ngoài bị tình nghi.

 

Đối với việc nhập khẩu, lắp đặt và sử dụng các thiết bị viễn thông nghi ngờ liên quan đến gian lận cước và qua mặt chính quyền quản lý là do nhóm người nước ngoài đang bị giam giữ thực hiện, không liên quan đến Halotel.

 

Theo báo cáo từ Cơ quan Quản lý viễn thông Tanzania (TCRA), trong năm 2017, mạng di động của Viettel mang thương hiệu Halotel với 3,8 triệu khách hàng đã đạt thị phần ở mức hai con số là 10%. Bắt đầu vào thị trường Tanzania từ năm 2015, từ vị trí số 7, Halotel - thương hiệu Viettel tại Tanzania, vượt qua 3 nhà mạng và nắm giữ thị phần 2 con số tại quốc gia này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.