Tổng giám đốc doanh nghiệp lên kế hoạch bắn cảnh sát, người dân để cướp Ngân hàng BIDV

Trần Cường
Trần Cường
29/07/2020 13:39 GMT+7

Kẻ chủ mưu dự kiến sẽ bắn cảnh sát và người dân để cướp ngân hàng BIDV ở Hà Nội, nhưng đồng bọn chỉ đồng ý bắn chỉ thiên đe dọa, không muốn gây thương tích.

Liên quan đến vụ cướp Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Ngọc Khánh (số 27 Huỳnh Thúc Kháng, P.Láng Hạ, Q.Đống Đa, Hà Nội), Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đã bắt giữ 2 nghi phạm và đang đấu tranh, làm rõ vụ án.
Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, Hoàng Ngọc (42 tuổi, trú P.Cửa Nam, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội; Tổng giám đốc Công ty CP chuyển phát nhanh GNN Express) là chủ mưu. Nghi phạm Phùng Hữu Mạnh (23 tuổi, trú tại P.Trúc Bạch, Q.Ba Đình, Hà Nội) là đồng phạm, giúp sức tích cực cho Ngọc.

Hoàng Ngọc (trái) và Phùng Hữu Mạnh

Ảnh Cơ quan Công an cung cấp

Theo tài liệu điều tra ban đầu, Ngọc nợ Mạnh 60 triệu đồng và không có khả năng chi trả nên đã lên kế hoạch từ khâu cướp, tẩu thoát, lần trốn và ăn chia rồi rủ Mạnh đi cướp ngân hàng. Theo tính toán, nếu cướp thành công, Ngọc sẽ hưởng 7 phần, Mạnh hưởng 3 phần.
Khi đã chọn mục tiêu là Ngân hàng BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh, Ngọc chuẩn bị súng và dự định sẽ bắn cảnh sát, người dân để cướp tiền. Tuy nhiên, Mạnh không đồng ý, chỉ thực hiện nếu bắn chỉ thiên đe dọa và không bắn, gây thương tích cho ai.

Sau khi cướp Ngân hàng BIDV gần 1 tỉ đồng, 2 nghi phạm đi đâu, làm gì?

Ngọc và Mạnh vào Ngân hàng BIDV Ngọc Khánh để cướp

Ảnh Cơ quan Công an cung cấp

Đồng ý với Mạnh, khoảng 9 giờ 40 sáng 27.7, Ngọc và Mạnh đến Ngân hàng BIDV Ngọc Khánh rồi đi bộ vào bên trong hô “cướp đây”.
Sau đó, Ngọc bắn 1 phát súng lên trần nhà và cầm 1 quả mìn giả đe dọa nhân viên ngân hàng rồi đến các quầy giao dịch lấy tiền ném ra cho Mạnh cất vào túi. Sau khi lấy được 942 triệu đồng, 2 nghi phạm này tẩu thoát hướng về Đại lộ Thăng Long.
Đến địa phận H.Thạch Thất (Hà Nội), Ngọc và Mạnh dừng lại thay quần áo để tránh bị phát hiện rồi quay lại một nhà nghỉ gần hiện trường và chia số tiền vừa cướp được. Trong đó, Mạnh được chia 200 triệu đồng, Ngọc giữ 742 triệu đồng. 

Vì thua lỗ, tổng giám đốc doanh nghiệp đi cướp ngân hàng gần 1 tỉ đồng?

Theo nguồn tin của Thanh Niên, nghi phạm Hoàng Ngọc được biết đến là Tổng giám đốc Công ty CP chuyển phát nhanh GNN Express (có trụ sở trên địa bàn Q.Đống Đa, Hà Nội).
Công ty này tiền thân là Công ty CP Dịch vụ Gió Nam, do Hoàng Ngọc cùng 11 cổ đông khác thành lập cuối năm 2006 với vốn điều lệ 100 triệu đồng.
Công ty có chi nhánh tại 5 thành phố lớn, gồm: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Bắt được 2 tên cướp ngân hàng BIDV lấy đi 942 triệu đồng ở Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.