Toyota Việt Nam hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung hơn 1,2 tỉ đồng

27/10/2016 17:07 GMT+7

Sáng nay 27.10, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Báo Thanh Niên bắt đầu chương trình thăm, trao tặng tiền và lương thực cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Tổng số tiền và quà trao tặng lần này là 1.224.450.000 đồng, trích Quỹ Toyota Việt Nam (TVF), Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV), đóng góp của các đại lý Toyota và cá nhân các cán bộ nhân viên công ty.
Tại Quảng Bình, sáng nay đoàn đã trao tặng 445 triệu đồng cho người dân vùng lũ thông qua Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Bình. Buổi lễ tiếp nhận cứu trợ có Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Trần Văn Tuân. Phát biểu tại lễ tiếp nhận, ông Trần Văn Tuân bày tỏ: “Trận mưa lũ này khiến Quảng Bình thiệt hại nặng nề trên diện rộng. Chúng tôi biết ơn và ghi nhận tấm lòng của Toyota; mong muốn Toyota tiếp tục theo dõi và giúp đỡ nhân dân Quảng Bình nhiều hơn”.
Toyota trao hàng cứu trợ cho người dân xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh Ảnh: Trương Quang Nam
Chiều cùng ngày, đoàn đã đến xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, trực tiếp trao tặng 10 tấn gạo và 800 kg bột ngọt cho 400 hộ dân (mỗi hộ được nhận 25 kg gạo, 2 kg bột ngọt); trong đó, 214 hộ bị thiệt hại nặng được hỗ trợ thêm tiền mặt.
Chia sẻ với bà con vùng lũ, bà Đoàn Thị Yến - Phó chủ tịch Quỹ Toyota, Phó tổng giám đốc TMV nói: “Trải qua hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, chúng tôi không ngừng nỗ lực để trở thành một thành viên tốt trong cộng đồng sở tại. Vì thế, chúng tôi luôn triển khai các hoạt động đóng góp cho xã hội trong nhiều lĩnh vực; trong đó đặc biệt chú trọng hoạt động hỗ trợ kịp thời cho người dân các tỉnh chịu thiệt hại do thiên tai, lũ lụt”.
Người dân nhận quà cứu trợ của Toyota Ảnh: Trương Quang Nam
Gia Ninh là địa bàn khá thấp trũng nên nhiều hộ dân bị ngập sâu trên 1 m; đặc biệt, nước lũ lớn đã cuốn trôi nhiều vật nuôi của người dân.
Nhoẻn nụ cười trên khuôn mặt khắc khổ, bà Nguyễn Thị Huyền (thôn Bắc Ngủ, xã Gia Ninh), bảo: “Hôm nay có đoàn về cho gạo, tiền giúp sống qua những ngày tháng khó khăn, bà con biết ơn các nhà hảo tâm nhiều lắm”.
Cũng trong chương trình này, ngày mai 28.10, đoàn công tác xã hội của Toyota sẽ đến với bà con vùng lũ tỉnh Hà Tĩnh và trao những phần quà tương tự.

tin liên quan

Mang niềm vui về vùng lũ
Ngày 26.10, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên và Quỹ Hiểu về trái tim đã có chuyến hành trình cứu trợ người dân vùng lũ xã Quảng Hòa (TX.Ba Đồn) và xã Cao Quảng (H.Tuyên Hóa, Quảng Bình).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.