TP Hồ Chí Minh: Truy quét các tụ điểm ma túy để đón người sau cai nghiện hồi gia

30/08/2006 00:24 GMT+7

>> Đã phát hiện 5 người hồi gia tái nghiện Hôm qua 29/8, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP đã có buổi giám sát tình hình ma túy và công tác chuẩn bị cho đợt tái hòa nhập cộng đồng của người sau cai nghiện tại phường 8, quận 8.

Ông Nguyễn Trung Trực - Phó chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP cho biết, đến nay TP đã xét cho 1.395 người tái hòa nhập cộng đồng, trong đó về gia đình 913 người và 5 người trong số đó đã tái nghiện. Hiện nay, số người có thời gian cai nghiện từ 48 - 60 tháng (đủ điều kiện để xét cho tái hòa nhập cộng đồng) là 3.259 người. Đến cuối năm nay, ước có khoảng 8.000 - 9.000 người đủ điều kiện để tái hòa nhập cộng đồng.

Để chuẩn bị đón số lượng đông đảo những người sau cai nghiện hồi gia, Trưởng đoàn giám sát - ông Nguyễn Văn Minh - Phó ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP yêu cầu chính quyền Q.8 cũng như các địa phương khác thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách như: nhanh chóng thành lập các tổ cán sự xã hội tại 317 phường, xã để giúp đỡ người nghiện hồi gia; tiếp tục rà soát phát hiện người nghiện mới đưa đi cai nghiện; và nhất là phải tập trung "chà xát" các tụ điểm ma túy, tránh nguy cơ tái nghiện. Cũng theo ông Minh, tới đây Quốc hội sẽ vào giám sát TP trong việc thực hiện Nghị quyết 16 của Quốc hội về công tác tập trung cai nghiện.

N.Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.