TP.Đồng Xoài khẩn trương di dời tài sản, hỗ trợ dân thu hoạch hoa màu tránh lũ

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
11/09/2021 21:14 GMT+7

Lực lượng nhiều địa phương tại TP.Đồng Xoài (Bình Phước) hỗ trợ, di dời người và tài sản ra khỏi vùng ngập lụt, khi nước từ đầu nguồn đổ về, làm mực nước suối Rạt dâng cao.

Khoảng 14 giờ ngày 11.9, nước từ đầu nguồn đổ về làm mực nước suối Rạt dâng cao, gây ngập lụt một số vùng trũng, thấp ven suối thuộc TP.Đồng Xoài (Bình Phước).

Bão số 5 vào đất liền gây mưa giông, gió giật cấp 7-8, nguy hiểm tính mạng người dân

Nước dâng cao rất nhanh khiến nhiều tuyến đường giao thông, nhà dân, vườn cây, hoa rau của người dân trong khu vực trũng thấp tại 5 khu vực thuộc các P.Tân Đồng, Tân Xuân và Tân Thiện (TP.Đồng Xoài) bị ngập cục bộ.

Nước đang tiếp tục dâng cao

HOÀNG GIÁP

Ngay khi nước có dấu hiệu dâng cao, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.Đồng Xoài đã chỉ đạo các phường trong vùng bị ảnh hưởng triển khai phương án phòng, chống ngập lụt tại vùng trũng thấp. Bố trí lực lượng hỗ trợ người dân kê cao đồ đạc, di dời phương tiện, tài sản và người dân đến nơi an toàn.

Một căn nhà bị ngập nặng do nước từ đầu nguồn đổ về suối Rạt

HOÀNG GIÁP

TP.Đồng Xoài di dời tài sản, hỗ trợ người dân thu hoạch hoa màu chạy lũ

Ghi nhận của PV.Thanh Niên, khoảng 17 giờ cùng ngày, tại khu vực Bảy Mẫu (P.Tân Thiện); Khu phố 1, Khu phố 4, Khu phố 5 (P.Tân Đồng) và khu vực Suối Đá (P.Tân Xuân) đang có các lực lượng túc trực, hỗ trợ người dân thu hoạch hoa màu, di dời tài sản, con người ra khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Lãnh đạo TP.Đồng Xoài trực tiếp đi động viên, nhắc nhở người dân khu vực bị ngập

HOÀNG GIÁP

Trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh Bình Phước cũng ghi nhận nhiều cơn mưa lớn, mưa vừa trên diện rộng khiến lượng nước từ thượng nguồn đổ về Suối Rạt khá lớn. Khoảng 19 giờ ngày 11.9, tại TP.Đồng Xoài tiếp tục có cơn mưa khá lớn, dự báo, mực nước có thể tiếp tục dâng cao và gây ngập sâu, rộng hơn tại các khu vực này.

Lực lượng "4 tại chỗ" đang tiếp tục sẵn sàng hỗ trợ người dân khi nước đang tiếp tục dâng cao

HOÀNG GIÁP

Lực lượng quân sự và chính quyền địa phương hỗ trợ người dân thu hoạch hoa màu trước nguy cơ bị ngập lụt.

HOÀNG GIÁP

Hiện Ban chỉ huy Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.Đồng Xoài cùng các địa phương vẫn đang trực sẵn sàng để hỗ trợ người dân, cố gắng giảm thấp nhất mức thiệt hại về tài sản, cây trồng, vật nuôi cho người dân khi nước đổ về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.