TP.HCM: 5 vụ cháy trong dịp tết

31/01/2012 16:54 GMT+7

(TNO) Chiều 31.1, Đại tá Lê Tấn Bửu - Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM - cho biết, từ ngày 22 - 29.1 (29 tháng chạp âm lịch cho đến mùng 7 tết), trên địa bàn thành phố đã xảy ra 5 vụ cháy.

Các vụ cháy xảy ra ở địa bàn Q.1, Q5, Q.Bình Thạnh, Q.Thủ Đức và H.Hóc Môn, trong đó có 1 vụ cháy xảy ra tại nhà dân. 

Nguyên nhân các vụ cháy là do chập điện, sơ suất, bất cẩn trong việc đun nấu hoặc thờ cúng.

Rất may trong những ngày tết Nhâm Thìn vừa qua, tất cả vụ cháy không gây thiệt hại về người và không có nạn nhân bị thương do hỏa hoạn. Tổng tài sản thiệt hại ước tính chỉ hơn 40 triệu đồng.

So với tết năm ngoái, số vụ cháy không tăng và được kiểm soát ngay từ khi mới phát thành đám cháy


Trong tất cả vụ cháy, Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều xe đến nhanh hiện trường, kịp thời để bảo vệ tài sản cho người dân

Những ngày tết, lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM trực chiến 100% quân số theo các đầu phương tiện. Ngoài ra, tại các điểm tổ chức lễ hội trên địa bàn thành phố, lực lượng PCCC cũng lập chốt để đảm bảo cho người dân an toàn vui xuân.

Trước tết, Sở đã tham mưu cùng lãnh đạo UBND TP.HCM ban hành 16 văn bản chuyên đề PCCC cứu nạn và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn để hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị trực thuộc. Qua đó, Sở thường xuyên hướng dẫn và kiểm tra công tác an toàn PCCC, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm trong công tác PCCC trên địa bàn.

Khánh Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.