TP.HCM có thể trở thành đô thị đẳng cấp thế giới

05/03/2011 00:12 GMT+7

Nhiều nhà quy hoạch, kiến trúc sư, kinh tế học của VN và Đức đã có mặt tại hội thảo tổng kết của dự án TP.HCM thế kỷ 21 tổ chức ngày 4.3. Dự án do TP.HCM, Chính phủ Đức và Tập đoàn Siemens phối hợp thực hiện nhằm vạch ra phương hướng phát triển, đưa TP.HCM trở thành một đô thị hiện đại, đẳng cấp.

Dự án cơ bản hoàn thành sau 18 tháng nghiên cứu, với sự hỗ trợ của Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ), Siemens, UBND TP.HCM, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) và Công ty tư vấn Infratrans (Hồng Kông).

Dự án dự báo nhu cầu vốn đầu tư để phát triển TP.HCM trở thành một đô thị hàng đầu vào năm 2050 vào khoảng 8,1% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) mỗi năm. Trong đó 73% chi phí do khu vực công đảm trách. Số tiền này sẽ không chỉ được chi tiêu cho riêng TP.HCM mà còn vì lợi ích của cả miền Nam và cả quốc gia nói chung. Khoảng 44% kinh phí này sẽ dành cho việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông của cả đất nước.

Dự án kết luận: TP.HCM cần được đầu tư khoảng 4,1 tỉ USD/năm trong 40 năm để có thể trở thành một TP có tầm cỡ thế giới vào giữa thế kỷ 21. Mức đầu tư này có thể bắt đầu từ mức thấp sau đó tăng dần theo thời gian.

 Mai Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.