TP.HCM: Công an nổ súng trấn áp, bắt giữ nhiều nhóm trộm cắp cướp giật

Trần Tiến
Trần Tiến
15/03/2021 16:26 GMT+7

Chỉ trong 1 ngày, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã bắt giữ nhiều nhóm trộm cắp, cướp giật trên địa bàn quản lý. Trong đó, tổ trinh sát đã nổ súng trấn áp 1 nghi phạm cố dùng dao chống trả khi bị truy bắt.

Ngày 15.3, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự 4 nghi phạm về tội “trộm cắp tài sản” và 1 nghi phạm về tội “cướp giật tài sản”. Thời điểm truy bắt, lực lượng chức năng phải nổ súng trấn áp khi có kẻ dùng dao chống trả.

Bắt giữ nhiều nhóm trộm cắp, cướp giật

Các nghi phạm bị bắt về tội “trộm cắp tài sản” gồm: Bùi Quý Lãm (35 tuổi, quê Hải Dương), Huỳnh Phước Nguyên (33 tuổi, quê Khánh Hòa), Nguyễn Quang Hưng (42 tuổi, ngụ Q.11) và Phạm Bà Khang (29 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, cùng TP.HCM).
Riêng Trần Hồng Sĩ (26 tuổi, quê Kiên Giang) bị công an bắt giữ về tội “Cướp giật tài sản” và đã bàn giao cho Công an TP.HCM tiếp tục xử lý.
Trước đó, trưa ngày 9.3. bà H.N.K (quốc tịch Mỹ) khi đi bộ trên đường Nguyễn Duy Hiệu (P.Thảo Điển, TP.Thủ Đức) thì bị Sĩ chạy xe máy áp sát giật đi chiếc túi xách có tiền khoảng 2 triệu đồng và ĐTDĐ.

Đoản dùng bẻ khóa xe máy của các đối tượng trộm cắp.

ẢNH: CÔNG AN CUNG CẤP

Nhận được tin trình báo và triển khai truy xét, lực lượng chức năng đã xác định Sĩ trốn về tỉnh Kiên Giang. Đến sáng 10.3, tổ trinh sát đã bắt giữ Sĩ khi kẻ này đang trốn tại phòng trọ tại Kiên Giang và di lý về TP.HCM.
Cũng trong trưa cùng ngày (10.3), tổ tuần tra thuộc Công an TP.Thủ Đức đi đến đường Nguyễn Cơ Thạch (P.An Lợi Đông) thì phát hiện hai người đàn ông đi xe máy có biểu hiện nghi vấn là Hưng và Khang nên yêu cầu kiểm tra. Quá hoảng sợ, hai tên trộm đã vứt bỏ xe và đoản bẻ khóa tháo chạy nhưng bất thành.
Tại cơ quan công an, cả hai khai nhận vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày cả hai đã trộm một xe máy tại chung cư trên P.Thảo Điền. Sauk hi “ăn hàng” thành công, cả hai đã gửi tang vật vào bãi giữ xe tại Q.Bình Thạnh chờ để bán và tiếp tục săn mồi thì bị bắt.

Nổ súng chỉ thiên trấn áp tội phạm

Đến chiều cùng ngày (10.3), trong quá trình lực lượng chức năng đưa Hưng và Khang đến điểm gây án nhằm xác định vị trí thì tiếp tục phát hiện 2 kẻ nghi vấn nên cử trinh sát bám theo.
Một lúc sau, hai tên trộm đến trước một công ty thuộc P.Thảo Điền rồi dừng lại, một tên phía sau đi vào trong và trộm 1 xe gắn máy tẩu thoát nhanh chóng. Tổ trinh sát cũng lập tức truy đuổi 2 tên trộm. Đến đường Nguyễn Văn Hưởng thì áp sát được xe 2 tên trộm, trong đó một tên bị khống chế. Một tên còn lại vẫn cố gắng chống trả bằng dao buộc lực lượng chức năng nổ súng chỉ thiên, trấn áp, bắt giữ.
Tại cơ quan công an, cả hai khai tên Lãm và Nguyên, đồng thời thừa nhận hành vi phạm tội. Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Trước đó, tối ngày 2.3, lực lượng chức năng đã nổ súng chỉ thiên bắt giữ 2 tên trộm tại địa bàn Q.6.

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Trước đó, Đội Hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng Cảnh sát hình sự (Đội 3, PC02), Công an TP.HCM đã bắt giữ Đỗ Trung Quân (35 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) và Nguyễn Quang Ngọc Đức (37 tuổi, ngụ Q.10) cho Công an Q.6 (TP.HCM) để điều tra hành vi "trộm cắp tài sản".
Theo điều tra, tối ngày 2.3, Đội 3 PC02 phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự, Công an Q.6 tiến hành tuần tra kiểm soát trên địa bàn thì phát hiện Đức chở theo Quân có biểu hiện nghi vấn nên theo dõi.
Khi đến trước căn nhà trên đường Phạm Văn Chí (P.7, Q.6) thì Quân đi vào dùng đoản phá ổ khóa trộm đi xe máy. Thời điểm này, tổ trinh sát ập bắt thì Quân bỏ lại tang vật rồi lên xe Đức tăng ga tháo chạy.
Truy đuổi qua nhiều tuyến đường với độ dài khoảng 3 cây số, khi đến đường Lý Chiêu Hoàng (Q.6) công an đã nổ súng chỉ thiên trấn áp, khống chế cả hai đưa về trụ sở. Tại cơ quan công an, Đức khai đã có 3 tiền án, Quân khai đã có 4 tiền án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.