TP.HCM: Công nhân Công ty tân Vĩnh Phát đình công

06/10/2006 20:50 GMT+7

Lúc 6 giờ 30, ngày 6/10, toàn bộ công nhân làm theo ca (3 ca: sáng, chiều, đêm) của Công ty Tân Vĩnh Phát (170 QL 1A, P. Tân Thới Nhất, Q.12) đã đình công đòi tăng lương.

Theo công nhân, quyết định của Giám đốc Công ty Nguyễn Quang Vinh xác định vào tháng 8/2006, toàn bộ công nhân sẽ được tăng lương nhưng cho đến thời điểm hiện tại, chỉ có những công nhân làm giờ hành chính mới được tăng, riêng những công nhân làm theo ca chưa được tăng lương mà còn bị trừ thêm khoản phụ cấp khi phải làm trong môi trường độc hại. Nguyên nhân dẫn đến cuộc đình công còn do công ty này không thực hiện đúng hợp đồng lao động, cụ thể, trong bản hợp đồng, công nhân chỉ làm 26 ngày/tháng nhưng thực tế, họ phải làm 28 ngày mà không được trả lương theo chế độ tăng ca.

Tiếp xúc với chúng tôi vào chiều 6/10, tập thể công nhân của 3 ca nói rằng, họ mong muốn có việc làm ổn định, thu nhập đều đặn nên mới bám trụ lại ở công ty Tân Vĩnh Phát. Nhưng từ khi làm ở công ty, họ bị nhiều thiệt thòi. Không có bảo hộ lao động, suất ăn chỉ 3 ngàn rưỡi, ca đêm 5 ngàn và tiền bồi dưỡng ca đêm chỉ có 3 ngàn. Một số công nhân bức xúc vì đã ký hợp đồng mà không được đóng bảo hiểm y tế, BHXH.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, Ban giám đốc công ty và đại diện Cơ quan chức năng địa phương đã hứa sẽ cải thiện tình hình nên phần lớn công nhân đã đồng ý quay lại làm việc vào ngày 7/10.

 Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.