TP.HCM đề nghị áp dụng quy chuẩn PCCC đặc thù

20/04/2017 08:13 GMT+7

Ngày 19.4, UBND TP.HCM có văn bản đề nghị Chính phủ cho phép TP ban hành và áp dụng các quy chuẩn PCCC đặc thù để điều chỉnh công tác PCCC trên địa bàn.

Theo Phó chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng, tình hình cháy, nổ có diễn biến phức tạp, bất thường cả về số vụ và thiệt hại về người, tài sản.
Trong khi đó, nhiều đối tượng thuộc diện quản lý mới có nhiều nguy hiểm cháy, nổ hoặc thiệt hại lớn khi có cháy, nổ xảy ra như các công trình ngầm, các tòa nhà siêu cao tầng, các hệ thống cung cấp khí đốt hóa lỏng tại các chung cư cao cấp... nhưng chưa được điều chỉnh kịp thời tại các văn bản quy phạm pháp luật và tiêu chuẩn nhà nước. Các văn bản pháp luật điều chỉnh lĩnh vực PCCC cũng còn bất cập; có nhiều nội dung quy định đến nay vẫn chưa được các bộ ngành chức năng hướng dẫn để thực hiện.
Cũng theo ông Mạng, hiện trên địa bàn TP.HCM có trên 300.000 cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ lớn nhỏ, trong đó có trên 28.000 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC với gần 11.000 cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ; 2.772 khách sạn và cơ sở lưu trú; khoảng 400 chợ bán lẻ; đặc biệt hơn 1.000 nhà cao từ 5 tầng trở lên, trong đó có 605 nhà cao trên 10 tầng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.