TP.HCM di tản cục bộ gần 700 người ở xã đảo Thạnh An tránh bão số 12

03/11/2017 19:34 GMT+7

Gần 700 người già, phụ nữ, người khuyết tật, trẻ em được chính quyền địa phương vận động di dời vào các trường học kiên cố để tránh bão, đề phòng xảy ra sự cố.

Chiều 3.11, UBND xã Thạnh An (H.Cần Giờ, TP.HCM) cử lực lượng đi tuyên truyền, vận động người dân trên xã đảo chuẩn bị đồ đạc, đề phòng xảy ra sự cố do bão số 12 gây ra.
Đến tối cùng ngày, có mặt tại xã đảo duy nhất của TP.HCM, PV Thanh Niên ghi nhận, gần 700 người dân ở xã đảo đã được di dời vào các trường học kiên cố ở xã để tránh bão.
Đa phần là người già, người khuyết tật, phụ nữ mang thai, trẻ em sống ở khu vực nguy hiểm được chính quyền địa phương sắp xếp chỗ ngủ qua đêm.
Nhiều người già được vận động đến trường học tránh bão ẢNH: ĐỨC TIẾN
Trẻ em sống ở khu vực nguy hiểm được người thân đưa đến trường học ở tạm ẢNH: ĐỨC TIẾN
Ngoài việc huy động tất cả lực lượng sẵn có của xã Thạnh An thì hiện tại, lực lượng Công an, Bộ đội biên phòng, đội ngũ y tế thuộc H.Cần Giờ (TP.HCM) cũng được huy động từ đất liền ra đảo hỗ trợ công tác di dời, phòng chống bão số 12.
Người dân đảo Thạnh An đang tất bật chằng bao cát trên mái nhà để chống bão ẢNH: ĐỨC TIẾN
Hiện ở xã đảo Thạnh An có nhiều trường Tiểu học, THCS, THPT vừa được xây dựng rất khang trang, kiên cố; sức chứa lên đến hàng nghìn người.
Ngoài trường học thì trụ sở UBND xã cũng là nơi mà chính quyền địa phương đã dự kiến sử dụng để người dân tránh bão ẢNH: ĐỨC TIẾN
Bên cạnh các trường học thì còn có các công trình kiên cố khác mà chính quyền địa phương đã chuẩn bị sẵn để sử dụng cho việc di tản người dân tránh bão như trụ sở UBND, chùa, trạm y tế…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.