TP.HCM khó đạt một số mục tiêu của '7 chương trình đột phá'

Trung Hiếu
Trung Hiếu
08/10/2018 19:58 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho hay từ đây đến cuối nhiệm kỳ, TP.HCM sẽ tập trung giải quyết một số nội dung trọng tâm; khó đạt mục tiêu 7 chương trình đột phá.

Ngày 8.10, HĐND TP.HCM khóa 9 tổ chức kỳ họp thứ 10 (kỳ họp bất thường).
Trao đổi với PV Thanh Niên bên lề kỳ họp liên quan đến việc thực hiện 7 chương trình đột phá, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết mới đây, khi kiểm điểm giữa nhiệm kỳ, lãnh đạo TP.HCM nhận định từ đây đến cuối nhiệm kỳ TP.HCM sẽ tập trung vào một số nội dung trọng tâm chứ khó đạt được mục tiêu của 7 chương trình đột phá trước nhiệm kỳ đề ra.
Ông Phong không đi vào chi tiết liên quan đến 7 chương trình đột phá bởi để trả lời cần có thời gian lẫn cơ sở.
Theo ông Phong, trước đây đại hội Đảng bộ TP.HCM dự kiến như thế sau đó ban hành nghị quyết để cụ thể hóa những chương trình đột phá cần thực hiện.
“Thời gian tới UBND TP.HCM sẽ tập trung những vấn đề bức xúc của người dân hiện nay như ngập nước, ùn tắc giao thông để giải quyết những vấn đề đặt ra của các mục tiêu từng chương trình”, ông Phong khẳng định.
ĐỒ HỌA: VY ANH
Ông Nguyễn Thành Phong phát biểu tại kỳ họp bất thường của HĐND TP.HCM Ảnh: Trung Hiếu

Trước đó, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đưa ra 7 chương trình đột phá: Chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chương trình cải cách hành chính; chương trình nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của kinh tế thành phố đáp ứng yêu cầu hội nhập; chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông; chương trình giảm ngập nước; chương trình giảm ô nhiễm môi trường; chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị.
Thông báo của hội nghị lần thứ 17 Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X họp đầu tháng 7.2018 cũng đánh giá việc thực hiện một số chương trình của 7 chương trình đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X có khả năng hoàn thành khi kết thúc nhiệm kỳ nhưng cũng có một số chương trình khó có thể hoàn thành nếu không có sự đổi mới cách triển khai một cách quyết liệt, toàn diện.
Thành ủy TP.HCM đã phân công lại các thành viên trong Ban thường vụ Thành ủy cùng với Thường trực UBND TP.HCM tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các giải pháp mới để thực hiện từng chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.