TP.HCM: Khoảng 1.000 thanh tra xây dựng sẽ phải chuyển nghề

17/04/2013 03:15 GMT+7

Ngày 16.4, Sở Xây dựng TP.HCM họp góp ý dự thảo Đề án kiện toàn cơ cấu tổ chức, hoạt động của thanh tra xây dựng (TTXD) theo Nghị định số 26/2013/NĐCP của Chính phủ.

Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng, cho biết những trường hợp biên chế, thanh tra viên thuộc lực lượng TTXD quận, huyện sẽ chuyển về TTXD Sở Xây dựng. Những trường hợp chưa phải là thanh tra viên, viên chức thì chỉ chọn những người đủ trình độ, chuyên môn.

Cụ thể, đối với người có trình độ đại học thuộc các ngành kỹ sư xây dựng, kỹ sư đất đai, kiến trúc sư, cử nhân kinh tế, cử nhân luật và một số ngành khác. Đối với trình độ cao đẳng và trung cấp chỉ tuyển những người học ngành xây dựng, địa chính.

Các trường hợp còn lại có trình độ trung cấp chuyên ngành khác, trình độ phổ thông sẽ được lập thành đội trật tự đô thị và tổ trật tự đô thị trực thuộc UBND quận, phường để đảm nhận các nhiệm vụ về trật tự đô thị. Như vậy, trong tổng số 3.000 TTXD đang làm việc ở các quận, huyện trên địa bàn TP sẽ có khoảng 1.000 người không đủ điều kiện làm thanh tra viên.

Đình Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.