TP.HCM: Không để tình trạng đổi người chăm sóc bệnh ở các bệnh viện

18/06/2021 18:05 GMT+7

Ngày 17.6, Sở Y tế TP.HCM có văn bản đề nghị các bệnh viện phải tăng cường sàng lọc và quản lý, không được để tình trạng đổi người chăm sóc bệnh nhằm kịp thời phát hiện ca nhiễm Covid-19 , không để lây nhiễm trong bệnh viện.

Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo các cơ sở y tế tập trung rà soát và củng cố, siết chặt khâu sàng lọc, phân luồng, cách ly, xét nghiệm Covid-19 đối với người vào bệnh viện. Đặc biệt, các cơ sở y tế không cho phép người thăm (hoặc hạn chế tối đa); quản lý chặt chẽ người nhà bệnh nhân vào chăm sóc (nếu được cho phép) bằng các biện pháp như nhận diện vân tay hoặc gắn vòng đeo tay không tháo rời được. Bảo đảm không để tình trạng tự đổi người chăm sóc hiện vẫn xảy ra tại một số bệnh viện.

Bản tin Covid-19 ngày 18.6: Thêm một ngày “kỷ lục” dịch bệnh ở TP.HCM

Sở Y tế TP.HCM đề nghị các bệnh viện triển khai các nội dung trên, nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trong bệnh viện.
Trước đó, ngày 15.6, Sở Y tế TP.HCM nhận được công văn từ Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) về việc tăng cường sàng lọc và quản lý người đến bệnh viện. Theo đó, thời gian qua, một số bệnh viện đã thực hiện đúng các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, thực hiện tốt công tác sàng lọc, phân luồng, cách ly, xét nghiệm… người đến bệnh viện, kịp thời phát hiện ca bệnh Covid-19, không để lây nhiễm trong bệnh viện, giữ vững bệnh viện an toàn.

Dân chung cư Phạm Viết Chánh vẫn bình tĩnh dù lại bị phong tỏa vì Covid-19

Thời gian qua, nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.HCM phải tạm phong tỏa, đóng cửa do có ca bệnh Covid-19 đến khám và có nhân viên y tế nhiễm Covid-19 trong bệnh viện như: Bệnh viện Q.Tân Phú, Bệnh viện Q.Bình Thạnh, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện Đại học Y Dược,…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.