TP.HCM: Kiến nghị mở thêm phố đi bộ ở quận, huyện ngoại thành

27/08/2020 19:58 GMT+7

Ông Tăng Hữu Phong, Trưởng ban văn hóa - xã hội, HĐND TP.HCM kiến nghị UBND TP.HCM xem xét việc mở phố đi bộ ở các quận, huyện ngoại thành.

Báo động tình trạng ô nhiễm tiếng ồn

Chiều 27.8, Thường trực HĐND TP.HCM tổ chức giám sát kết quả thực hiện chủ đề năm 2020 về đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.
Ông Tăng Hữu Phong, Trưởng ban văn hóa - xã hội, HĐND TP.HCM, nhìn nhận các hoạt động văn hóa dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng về cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu tinh thần của người dân. Riêng các hoạt động xây dựng nếp sống văn minh đô thị còn nhiều hạn chế cần khắc phục.
Trong đó, ông Phong nhìn nhận ô nhiễm tiếng ồn ở khu dân cư là hiện trạng đáng lo ngại. Nêu thực tế nhiều trường hợp vi phạm còn gây ra mất an ninh trật tư công cộng, ông Tăng Hữu Phong kiến nghị: “Phải đặt vấn đề này từ trách nhiệm của sở ban ngành đến các đơn vị cơ sở. Đặc biệt là việc quản lý ở các phường xã”.
Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM, nhấn mạnh tại kỳ họp HĐND TP.HCM vừa qua, tiếng ồn khu dân cư là một vấn đề hết sức bức xúc nhưng việc kiểm tra xử phạt vẫn chưa có chuyển biến rõ ràng và đề nghị UBND TP.HCM cần tăng cường các biện pháp xử lý.

Kiến nghị mở thêm phố đi bộ ở các quận, huyện ngoại thành

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, cũng nhắc đến vụ bị hàng xóm dọa chém khi nhắc nhở hát karaoke gây ồn ào xảy ra tại P.9, Q.3. Ông Nhân cho biết vừa ký văn bản đề nghị UBND Q.3 xử lý, làm rõ trách nhiệm của UBND phường và công an phường trong vụ việc trên.

Ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

SỸ ĐÔNG

Cũng tại buổi làm việc, ông Tăng Hữu Phong kiến nghị UBND TP.HCM xem xét việc mở phố đi bộ ở các quận, huyện ngoại thành vì trong quá trình giám sát chủ đề năm, các quận huyện ngoại thành có đề xuất mở rộng phố đi bộ để tạo công bằng trong thụ hưởng văn hóa của người dân.
“Người dân ở Củ Chi, Cần Giờ hay gần hơn là Tân Phú, Bình Tân chạy đến phố đi bộ Nguyễn Huệ ở Q.1 chắc có khi chỉ đi một lần cho biết. Còn việc tập thể dục, xem các chương trình văn hóa thì rất khó”, Trưởng ban văn hóa - xã hội, HĐND TP.HCM nhìn nhận mở rộng phố đi bộ ra ngoại thành là nhu cầu chính đáng của người dân.
Ông Tăng Hữu Phong bày tỏ mong muốn UBND TP.HCM quân tâm và nghiên cứu giải pháp dài hạn, có thể mở thêm phố đi bộ theo cụm quận, huyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.