TP.HCM ký kết hợp tác phát triển chính phủ điện tử

07/09/2016 08:33 GMT+7

TP.HCM đã ký kết hợp tác phát triển chính phủ điện tử và phần mềm nguồn mở. Các dịch vụ công hiện có của TP.HCM sẽ được khảo sát để hoàn chỉnh, nâng cao hiệu quả.

Chiều 6.9, Công ty phát triển công viên phần mềm Quang Trung đã ký kết bản ghi nhớ với Công ty Linagora (Pháp) và Công ty Hanel DTT về hợp tác phát triển chính phủ điện tử và phần mềm nguồn mở cho TP.HCM.
Với bản ghi nhớ này, các bên sẽ khảo sát dịch vụ công hiện có của TP để hoàn chỉnh, nâng cao hiệu quả theo hướng công dân - doanh nghiệp - công chức điện tử.
Mỗi công dân, doanh nghiệp, công chức có một tài khoản duy nhất để đăng nhập và giao dịch với hệ thống chính quyền điện tử TP. Gắn với đó là hồ sơ điện tử lưu toàn bộ giao dịch của người dân, doanh nghiệp với chính quyền để giảm thiểu việc nhập lại số liệu hay mang giấy tờ khi giao dịch.

tin liên quan

Chính phủ bắt tay Zalo: Tại sao không?
Xây dựng Chính phủ Điện tử đang là một nhiệm vụ rất được Việt Nam coi trọng, thể hiện bằng việc lần đầu tiên có một Nghị quyết của Chính phủ (Nghị quyết 36a) về tăng cường triển khai Chính phủ điện tử trên phạm vi toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.