TP.HCM lấy 'đất vàng' làm trường học

Đình Phú
Đình Phú
11/06/2020 16:19 GMT+7

Khu ' đất vàng' số 419 Lê Hồng Phong, P.2 (Q.10) do sử dụng không đúng mục đích, dẫn đến UBND TP.HCM thống nhất chủ trương thu hồi, quyết định điều chỉnh quy hoạch để làm trường học.

Ngày 11.6, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Tấn Tài, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Q.10 cho biết UBND Q.10 đã thực hiện điều chỉnh quy hoạch 1/2000 khu “đất vàng” 419 Lê Hồng Phong (nằm ngay góc đường Lê Hồng Phong - Vĩnh Viễn, P.2, Q.10; rộng khoảng 11.000 m2), từ chức năng là đất công nghiệp sạch sang chức năng đất giáo dục.
Mục tiêu điều chỉnh quy hoạch này để tiến tới xây dựng trường THCS (tối thiểu cao 4 tầng, tối đa 6 tầng) nhằm phục vụ nhu cầu học tập của con em trên địa bàn Q.10.
Việc điều chỉnh này được UBND TP.HCM quyết định từ tháng 2.2020, và giao nhiệm vụ cho UBND Q.10, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có trách nhiệm thực hiện, cập nhật vào hồ sơ đồ án quy hoạch.
Theo tài liệu của PV Thanh Niên, khu đất 419 Lê Hồng Phong, được xem là một trong những khu “đất vàng” ở nội đô TP.HCM. Vào năm 2007, khu đất này được UBND TP.HCM cho Công ty CP Giày Sài Gòn (GSG) thuê để làm văn phòng, nhà kho, nhà xưởng sản xuất giày, túi xách.

Cổng chính vào khu "đất vàng" 419 Lê Hồng Phong bị khóa lại từ nhiều năm nay

ẢNH: ĐÌNH PHÚ

Tuy nhiên, vào năm 2017, qua thanh tra, Thanh tra Sở TN - MT TP.HCM khẳng định việc GSG tự ý cho nhiều doanh nghiệp thuê lại là không đúng quy định. GSG đã bị xử phạt hơn 720 triệu đồng vì vi phạm này.
Đến giữa cuối tháng 5.2019, Văn phòng UBND TP.HCM có thông báo nội dung cuộc họp của Thường trực UBND TP.HCM và các sở ngành liên quan, UBND Q.10, với sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.
Theo đó, cuộc họp quyết định chủ trương thu hồi khu “đất vàng” 419 Lê Hồng Phong để xây trường học. Cũng tại buổi họp này, UBND TP.HCM quyết định hết năm 2020, khi khu đất trên hết hợp đồng thuê, sẽ được thu hồi và bàn giao cho UBND Q.10.
Trả lời PV Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Thu Nga, Phó chủ tịch UBND Q.10 (phụ trách đô thị), cho biết cuối năm 2020 Công ty GSG hết hợp đồng thuê đất, quy trình thu hồi đất sẽ tiến hành.
Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN - MT TP.HCM cho biết, chủ trương của Thường trực UBND TP.HCM là thu hồi, và Sở sẽ thực hiện đúng theo chủ trương này.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, Công ty GSG hầu như không còn hoạt động sản xuất tại khu "đất vàng" số 419 Lê Hồng Phong. Khuôn viên khu đất này chủ yếu là hoạt động kho hàng, giao nhận hàng hóa của một công ty vận tải hành khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.