TP.HCM phát động ủng hộ lực lượng bảo vệ chủ quyền biển Đông

14/05/2014 18:03 GMT+7

* Gần 9 tỉ đồng giúp ngư dân, lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư (TNO) Chiều 14.5, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM tổ chức lễ phát động, kêu gọi các tầng lớp nhân dân ủng hộ nguồn lực để chăm lo cho ngư dân, lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư đang bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên biển Đông.

* Gần 9 tỉ đồng giúp ngư dân, lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư

(TNO) Chiều 14.5, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM tổ chức lễ phát động, kêu gọi các tầng lớp nhân dân ủng hộ nguồn lực để chăm lo cho ngư dân, lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư đang bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên biển Đông.

TP.HCM phát động ủng hộ lực lượng bảo vệ chủ quyền biển Đông
Ủy ban MTTQ VN quận 7, TP.HCM ủng hộ 50 triệu đồng tại lễ phát động

Bà Võ Thị Dung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM, cho biết người dân TP.HCM vô cùng bức xúc và phẫn nộ trước hành động phi pháp, ngang ngược của Trung Quốc khi đặt giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyan Shiyou-981) trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Thể theo nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân TP.HCM, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, các tổ chức dân tộc, tôn giáo, các nhà doanh nghiệp và kiều bào ở nước ngoài hãy đồng lòng, tự nguyện tham gia đóng góp để cùng chung sức, chung lòng với ngư dân, lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền trên biển Đông.

Thời gian phát động diễn ra từ ngày 14.5 đến 30.5, nhưng tính đến 17 giờ ngày 14.5, cuộc phát động đã nhận được gần 9 tỉ đồng ủng hộ của các tầng lớp nhân dân.

Tin, ảnh: Đình Phú

>> Hàng chục ngàn người tuần hành phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam
>> Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan Hải Dương-981 ra khỏi Việt Nam
>> Vì sao Trung Quốc ngang ngược đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam?
>> Người dân TP.HCM phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam
>> Hội Nhà báo phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam
>> Hạ nghị sĩ Mỹ: Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam tại biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.