TP.HCM: Q.1 lập Tổ tư vấn sức khỏe, đề nghị phòng khám tư nhân hỗ trợ chống dịch Covid-19

Bích Ngân
Bích Ngân
29/07/2021 22:29 GMT+7

Tổ tư vấn sức khỏe liên quan Covid-19 cho người dân trên địa bàn Q.1 (TP.HCM) bao gồm 9 bác sĩ tham gia tư vấn trong các lĩnh vực, như: tâm lý, cấp cứu, sản phụ khoa, nhi khoa...

Tối ngày 29.7, ông Lê Đức Thanh, Chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) vừa ký ban hành Công văn 1878/UBND-YT về việc cung cấp thông tin “Tổ tư vấn sức khỏe liên quan Covid-19 cho người dân trên địa bàn Q.1 (gọi tắt là Tổ tư vấn) bao gồm 9 bác sĩ tham gia tư vấn trong các lĩnh vực, như: tâm lý, cấp cứu, sản phụ khoa, nhi khoa...

Sáng 30.7: TP.HCM thêm 2.740 ca Covid-19, tổng cộng hơn 84.000 bệnh nhân

Tổ tư vấn hoạt động từ 7 giờ - 16 giờ hằng ngày

Công văn 1878/UBND-YT của UBND Q.1 cho biết, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, một số trường hợp F0, F1 đủ tiêu chuẩn cách ly tại địa phương, kéo theo nhu cầu được tư vấn sức khỏe phòng chống dịch bệnh rất lớn nên UBND Q.1 thành lập "Tổ tư vấn sức khỏe liên quan đến Covid-19" để tư vấn qua điện thoại cho người dân.
Người dân trên địa bàn quận khi có nhu cầu có thể liên hệ trực tiếp vào các số điện thoại cá nhân của 9 bác sĩ để được tư vấn về các lĩnh vực: tâm lý, cấp cứu, sản phụ khoa, nhi khoa, truyền nhiễm, ngoại khoa, thần kinh, da liễu.
Thời gian tư vấn từ 7 giờ - 16 giờ hằng ngày. Do đó, UBND Q.1 đề nghị UBND 10 phường thông báo đến từng khu phố, tổ dân phố trên địa bàn được biết và liên hệ trong trường hợp có nhu cầu tư vấn sức khỏe phòng chống dịch Covid-19.

Đề nghị phòng khám tư nhân hỗ trợ chống dịch

Cùng ngày, ông Lê Đức Thanh đã ký Công văn khẩn về việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. UBND Q.1 gửi văn bản đề đề nghị các phòng khám đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn quận hỗ trợ công tác phòng chống dịch với địa phương, cụ thể như:
Về nhân lực: cử nhân viên y tế tình nguyện phối hợp với Trạm Y tế phường tham gia công tác truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm, tiêm ngừa….
Về trang thiết bị y tế: các phòng khám đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn quận cho các Trạm y tế phường mượn bình oxy, máy đo nồng độ oxy trong máu…
Ngoài ra, UBND Q.1 còn đề nghị các phòng khám tư nhân này hỗ trợ xe cấp cứu để chuyển F0, F1 đến các cơ sở cách ly tập trung; tham gia vào khâu tài trợ, vận động các nhà hảo tâm tài trợ trang thiết bị y tế, vật tư y tế cho lực lượng y tế địa phương....
Ngoài ra, Chủ tịch UBND Q.1 cho biết thêm quận đã thành lập 10 tổ phản ứng nhanh tại 10 phường của quận. Mỗi tổ phản ứng nhanh sẽ có 2 số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân về y tế và lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Phân bổ hơn 3 triệu liều vắc xin Covid-19 Moderna do Mỹ viện trợ

Lập 10 tổ phản ứng nhanh tiếp nhận và hỗ trợ người dân về y tế và lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Trước đó, ngày 25.7, UBND Q.1 cũng có ban hành thông báo về việc triển khai số điện các Tổ phản ứng nhanh 10 phường để tiếp nhận yêu cầu của người dân cần hỗ trợ lương thực và các vấn đề về y tế liên quan dịch Covid-19 trên địa bàn Q.1.
Mỗi tổ phản ứng nhanh sẽ có 2 số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân về y tế và lương thực, thực phẩm thiết yếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.