TP.HCM: Q.1 tiếp tục ra quân xử phạt các phương tiện đi trên vỉa hè

Chiều 15.2, UBND Q.1 (TP.HCM) tiếp tục ra quân lập lại trật tự đô thị, xử phạt các trường hợp chạy xe máy, xe đạp... trên vỉa hè.

Khoảng 16 giờ ngày 15.2, lực lượng trật tự đô thị, CSGT, phối hợp cùng công an các phường trên địa bàn Q.1 tiếp tục ra quân lập lại trật tự đô thị, xử phạt các trường hợp đi xe máy, xe đạp vỉa hè khi tham gia giao thông. Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 trực tiếp đi xuống các tuyến đường, chỉ huy đợt ra quân trong chiều 15.2.

tin liên quan

Bán rẻ vỉa hè
Nguồn thu phí của nhà nước từ vỉa hè quá thấp, trong khi số tiền từ lạm thu giá trông giữ xe, trông xe vượt diện tích, kinh doanh hàng quán... lại đang chui vào túi một số tổ chức, cá nhân.
Chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, tại giao lộ Lý Tự Trọng - Nguyễn Trung Trực (P.Bến Thành, Q.1) lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hơn 100 trường hợp đi xe máy, xe đạp trên vỉa hè.
Khi bị giữ lại lập biên bản, hầu hết những người bị xử phạt đều tỏ ra ngơ ngác, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Một cô gái khi bị CSGT tuýt còi, đã cố giải thích chuyện cô phóng xe trên vỉa hè: "Em biết đi như vậy là sai nhưng em đi…quen rồi".
Ông Đoàn Ngọc Hải, có mặt ngay lúc đó, nói: “Vậy chịu khó đóng phạt để lần sau không vi phạm nữa nhé. Em không vi phạm thì coi như đóng góp một phần công sức giúp thành phố văn minh hơn. Từ nay đừng leo lề nữa, chứ thành phố mình 13 triệu người mà ai cũng có suy nghĩ đi xe máy trên vỉa hè là bình thường thì tụi anh xử lý làm sao xuể".
Những người vi phạm khác khi bị lập biên bản đều cố giải thích mình leo lên lề đường để vào các quán ăn, quán cà phê gần đó.

tin liên quan

Ra quân xử lý 'điểm nóng' lấn chiếm vỉa hè trung tâm TP.HCM
Chiều 13.2, UBND Q.1 (TP.HCM) tiếp tục ra quân lập lại trật tự lòng lề đường ở trung tâm TP. Đoàn kiểm tra gần 100 người thuộc lực lượng công an quận, trật tự đô thị quận dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực đô thị của UBND Q.1. 
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hải nói: “Lãnh đạo TP và quận đang rất bức xúc chuyện lấn chiếm lòng lề đường. Sắp tới, chúng tôi kiên quyết xử lý mạnh tay những trường hợp vi phạm. Không chỉ có đi xe máy, xe đạp đi trên vỉa hè mà ngay cả những người buôn bán lấn chiếm lòng lề đường cũng xử lý luôn".
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận vào chiều 15.2:
Một thanh niên khi bị dừng xe tỏ ra ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra ẢNH: ĐỨC TIẾN
Một phụ nữ vi phạm cố giải thích với cơ quan chức năng ẢNH: ĐỨC TIẾN
Người điều khiển xe máy liên tục vi phạm ẢNH: ĐỨC TIẾN
Một thanh niên vi phạm bị lực lượng trât tự đô thị chặn lại ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Một người bán hàng rong bị giữ lại khi chạy xe đạp lên vỉa hè ẢNH: ĐỨC TIẾN

Nhiều xe đạp đi trên vỉa hè cũng bị phạt ẢNH: ĐỨC TIẾN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.