'TP.HCM sẽ không có sai lầm trong việc chặt cây'

27/03/2015 21:38 GMT+7

(TNO) Đó là khẳng định của Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM Võ Văn Luận tại buổi họp báo chiều nay 27.3.

(TNO) Đó là khẳng định của Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM Võ Văn Luận tại buổi họp báo chiều nay 27.3.

Ông Võ Văn Luận tại buổi họp báo - Ảnh: Đình Phú
Chiều nay 27.3, UBND TP.HCM tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố. Phóng viên một số tờ báo đã đề cập đến việc có thông tin sẽ đốn hạ hơn 200 cây xanh, trong đó có nhiều cây xà cừ cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng để xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 (nối đường Tôn Đức Thắng, quận 1 với khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2), ông Luận khẳng định: “Đây là thông tin hoàn toàn không có thật. Ban đầu trong quá trình chuẩn bị dự án, đơn vị tư vấn muốn mở rộng đường dẫn vào cầu nên đề nghị vậy thôi. Do thấy không hợp lý nên sau đó UBND TP.HCM đã bác rồi”.
Hàng cây xà cừ cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng sẽ không bị chặt hàng loạt khi xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 - Ảnh: Đình PhúHàng cây xà cừ cổ thụ trên đường Tôn Đức Thắng sẽ không bị chặt hàng loạt khi xây dựng
cầu Thủ Thiêm 2 - Ảnh: Đình Phú
Ông Luận nói thêm: “Mật độ cây xanh của thành phố hiện vẫn còn thấp và chúng tôi luôn nỗ lực tạo mảng xanh trong quá trình mở rộng, phát triển đô thị vì đây là một tiêu chí rất quan trọng. Với TP.HCM, cây xanh là rất quý giá. Khi thực hiện các công trình hạ tầng, nếu có chặt hạ hoặc hoán đổi cây xanh thì thành phố cũng luôn cân nhắc hết sức thận trọng. Đơn vị thực hiện muốn thay đổi gì liên quan đến cây xanh đều bắt buộc phải xin ý kiến Thường trực Ủy ban và Thường trực Thành ủy. Thực tế có nhiều dự án điều chỉnh đổi hướng để né cây xanh”.
Ông Luận cho biết thành phố đã giao Sở Giao thông vận tải phải làm việc cụ thể với Liên hiệp Các hội khoa học - kỹ thuật thành phố, lấy ý kiến đầy đủ của Hội đồng khoa học chuyên ngành, báo cáo thật chi tiết nếu dự án nào đó có tính đến việc di dời, hoán đổi cây xanh.
“Hãy tin tưởng lãnh đạo thành phố. TP.HCM sẽ không có sai lầm trong việc chặt cây”, ông Luận khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.