TP.HCM 'than' quá tải người nghiện, đề xuất mở rộng 2 cơ sở xã hội

19/01/2021 14:57 GMT+7

Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đề xuất đầu tư nâng cấp, mở rộng hai cơ sở xã hội tiếp nhận người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định.

Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết hiện nay thành phố có 2 cơ sở xã hội tiếp nhận người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định, gồm Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2 - đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM với quy mô cho phép 1.000 người và Cơ sở xã hội Nhị Xuân - đơn vị trực thuộc Lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM, với quy mô cho phép 1.500 người.
Người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định được đưa vào 2 cơ sở này để cắt cơn, giải độc, điều trị, tư vấn tâm lý trong thời gian lập hồ sơ để TAND xem xét, quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cũng cho hay, trong năm 2020, tổng số người nghiện được đưa vào 2 cơ sở xã hội nói trên là 12.164 người, tăng 14,5% so với cùng kỳ, do thời gian qua, TP.HCM đẩy mạnh công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm và lập hồ sơ đưa người nghiện ma túy vào các cơ sở xã hội. Có nhiều thời điểm, các cơ sở xã hội tiếp nhận quá quy mô cho phép.
Đến nay, 2 cơ sở xã hội tạm thời ổn định, không còn quá tải. Tuy vậy, để đảm bảo cơ sở vật chất, giảm áp lực, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các cơ sở xã hội và tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đề xuất UBND TP.HCM xem xét, chấp thuận chủ trương cho Cơ sở xã hội Nhị Xuân và Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2 đầu tư nâng cấp, mở rộng thêm mỗi đơn vị một khu quản lý học viên với quy mô khoản từ 300 - 500 học viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.