TP.HCM tổng kiểm tra xe taxi

06/09/2010 19:05 GMT+7

(TNO) Trước tình trạng việc kinh doanh hoạt động vận tải bằng taxi đang có chiều hướng diễn biến khá phức tạp tại TP.HCM, trong Tháng An toàn giao thông (tháng 9), các cơ quan chức năng của TP quyết định sẽ đồng loạt kiểm tra hoạt động kinh doanh liên quan đến taxi trên địa bàn, ông Lê Hồng Việt, Phó chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết chiều nay (6.9).

Theo đó, các phương tiện taxi sẽ được đồng loạt kiểm tra đồng hồ tính cước, bảng hiệu, logo, số điện thoại tổng đài công khai, các hồ sơ, giấy tờ pháp lý có liên quan đến hoạt động kinh doanh taxi. Đặc biệt, các cơ quan chức năng sẽ kiểm tra, truy lùng các taxi nhái, taxi “dù”…

Trong tuần đầu kiểm tra, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã lập 20 biên bản vi phạm. Hầu hết rơi vào các trường hợp taxi nhái thương hiệu, không đầy đủ các giấy tờ pháp lý khi hoạt động…

Ông Việt cho biết thêm: Thời gian gần đây, trên địa bàn TP.HCM đã xuất hiện tình trạng các tài xế taxi mua remote điều khiển từ xa, nhằm kích xung làm đồng hồ tính cước chạy nhanh hơn để dễ dàng "móc túi" khách hàng. Đây là vi phạm khá tinh vi và gây khó cho đoàn thanh tra. Việc kiểm tra này là rất phức tạp vì đồng hồ tính cước vẫn còn nguyên niêm phong kiểm định, nên khó mà xử phạt tài xế.

Trong khi đó, các loại remote này lại được bày bán rộng rãi tại các chợ kim khí điện máy ở TP.HCM với giá chỉ khoảng 250.000 đồng/cái.

Sở GTVT TP.HCM cho biết, sau đợt kiểm tra, Sở sẽ tiến hành đợt đánh giá hoạt động kinh doanh taxi trên toàn địa bàn TP. Trên cơ sở đó, Sở GTVT TP.HCM sẽ xem xét và đề xuất các biện pháp quản lý taxi cũng như có văn bản tham mưu cho UBND TP.HCM nhằm đưa hoạt động kinh doanh taxi tại TP.HCM đi vào nề nếp.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.