TP.HCM triển khai hàng loạt dự án giao thông trọng điểm

1 Thanh Niên Online
(TNO) Hôm nay, 26.10, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm cho biết UBND TP vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, Q.Thủ Đức.
Đường Phạm Văn Đồng sẽ có đoạn tuyến kết nối đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, Q.Thủ Đức - Ảnh: Diệp Đức Minh Đường Phạm Văn Đồng sẽ có đoạn tuyến kết nối đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, Q.Thủ Đức - Ảnh: Diệp Đức Minh
Đường Phạm Văn Đồng sẽ có đoạn tuyến kết nối đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, Q.Thủ Đức - Ảnh: Diệp Đức Minh
Đoạn tuyến này dài khoảng 2.751m theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng xây dựng - chuyển giao) do Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) làm chủ đầu tư.
Tổng vốn đầu tư của dự án 2.400 tỉ đồng với giai đoạn 1 xây mới 2 nhánh đường song song 2 bên tuyến chính theo quy hoạch, bề rộng mỗi nhánh đường là 10,5m với 3 làn xe, phần đất ở giữa để trống, dành cho đầu tư tuyến chính trong giai đoạn 2. Trên đoạn tuyến này xây 3 cầu (Rạch Lùng, Rạch Ông Việt và Rạch Gò Cát) với chiều dài mỗi cầu khoảng 80m.
Giai đoạn 2 xây dựng phần đường chính có 8 làn xe ở giữa và các hạng mục liên quan, hoàn chỉnh mặt cắt ngang theo lộ giới quy hoạch 67m. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2015 - 2017.
UBND TP.HCM cũng vừa chấp thuận đề xuất của Sở GTVT giao cho công ty TNHH tập đoàn Bitexco khẩn trương trong vòng 6 tháng lập thiết kế sơ bộ 2 cầu Bình Quới - Thủ Đức 2 và cầu Bình Quới - Rạch Chiếc, vượt sông Sài Gòn, nối khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa, Q.Bình Thạnh, với Q.2 và Q.Thủ Đức để làm cơ sở xác định ranh dự án và thu hồi đất theo quy định.
Theo Sở GTVT TP.HCM, TP đang triển khai dự án “Phát triển giao thông xanh TP.HCM" với tổng vốn đầu tư 137,5 triệu USD, trong đó 124 triệu USD vốn vay ODA ưu đãi của Ngân hàng Thế giới và 13,5 triệu USD từ nguồn vốn đối ứng của TP.
Đây là một trong những dự án trọng điểm về giao thông công cộng của TP, bao gồm xây dựng hạ tầng kỹ thuật để vận hành tuyến xe buýt nhanh BRT, xây dựng các trạm dừng, nhà ga, cầu đi bộ và không gian công cộng như công viên, cây xanh, cảnh quan trên hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ (đi qua các quận 1, 2, 5, 6, Bình Tân).
Riêng tuyến BRT số 1 dự kiến đưa vào hoạt động từ năm 2018, tổng chiều dài 23km trên đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ, nối nút giao Cát Lái (P.An Phú, Q.2) tới vòng xoay An Lạc, Q.Bình Tân.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Khánh Quỳnh

Khánh Quỳnh

giao thông thì làm sớm cho người dân được nhờ, góp phần phát triển kinh tế xã hội, đừng duyệt rồi để năm này sang năm khác thì quyền lợi của dân bị "treo"

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm