TP.HCM: Trục xuất 6 người Trung Quốc khám chữa bệnh "chui"

16/05/2013 11:03 GMT+7

(TNO) Cơ quan chức năng tại TP.HCM hôm nay 16.5 đã quyết định trục xuất 6 người Trung Quốc vì hành nghề khám, chữa bệnh “chui”. Mỗi cá nhân bị trục xuất nói trên còn bị phạt 15 triệu đồng/người.

>> Siết chặt quản lý phòng khám có người nước ngoài
>> Đột kích một phòng khám Trung Quốc trái phép
>> Phát hiện nhiều người Trung Quốc nghi hành nghề chui tại một phòng khám

Sáng nay 16.5, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 8 người Trung Quốc bị phát hiện sai phạm trong hành nghề khám, chữa bệnh “chui” tại phòng khám Hiệp Hòa (số 31A - 31 - 31B Trường Sơn, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Những người Trung Quốc bị xử lý gồm: Li Hang Hai (có chứng chỉ hành nghề và giấy phép lao động nhưng vi phạm quy định về khám, chữa bệnh) bị phạt 7 triệu đồng; Zuo Guang Sheng (có giấy phép lao động nhưng chưa có chứng chỉ hành nghề) bị phạt 12,5 triệu đồng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng trục xuất 6 người Trung Quốc khác và cấm nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 5 năm vì hành nghề khám chữa bệnh “chui”, gồm: Xiao Yuan Zhong, Wang Ya Fang, Yang Jun,  Zhang Gai Xiang, Lu Guo Xian và Nie Pin.

Mỗi cá nhân bị trục xuất nói trên còn bị phạt 15 triệu đồng/người.

Hiện Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM đang thực hiện các thủ tục theo quy định để trục xuất những người Trung Quốc nói trên.

 
Nhiều người Trung Quốc tại phòng khám Hiệp Hòa

 
Máy móc toàn chữ Trung Quốc tại phòng khám Hiệp Hòa

 
Trước đó, sáng 8.5, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp cùng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM kiểm tra đột xuất, phát hiện có nhiều người Trung Quốc tại phòng khám Hiệp Hòa.

Phòng khám này đội lốt là phòng khám do người Việt đứng tên, nhưng thực chất là do những người Trung Quốc điều hành, khám chữa bệnh.

Điều đáng nói là, khi đoàn đến kiểm tra đã phát hiện trong số những người Trung Quốc đang hành nghề khám chữa bệnh, có nhiều người không đưa ra được bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề.

Trước đó, ngày 2.5, Thanh tra Sở Y tế đã một lần kiểm tra phòng khám Hiệp Hòa, phát hiện sai phạm, nhưng 4 người Trung Quốc cởi áo blouse bỏ trốn.

Tin, ảnh: Thanh Tùng

>> Phát hiện nhiều người Trung Quốc nghi hành nghề chui tại một phòng khám
>> Tử hình một người Trung Quốc vận chuyển 7 kg ma túy
>> 18 năm tù cho phiên dịch người Trung Quốc tiêu thụ tiền giả
>> Làm rõ vụ 2 người Trung Quốc “phù phép” khóm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.