TP.HCM: UBND Q.3 bác bỏ tin nhắn 'treo co' giả mạo

29/04/2020 16:15 GMT+7

Đại diện UBND Q.3 (TP.HCM) khẳng định không gửi tin nhắn có nội dung "treo co" đến điện thoại người dân. UBND Q.3 đề nghị cơ quan chức năng xử lý hành vi phát tán thông tin giả mạo.

Chiều 29.4, bà Phạm Thị Thúy Hằng, Chánh văn phòng UBND Q.3, TP.HCM cho biết đã gửi văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông xác minh, xử lý hành vi thông tin giả mạo, sai sự thật trên mạng xã hội.
Cụ thể, vào sáng thứ 2 (ngày 27.4), một số tài khoản trên Facebook, Zalo chia sẻ thông tin: tài khoản UBND.P4.Q3 nhắn tin không dấu đến điện thoại của người dân với nội dung: “UBND P4 Q3 kinh de nghị ong/ba treo co tu ngay 30/4/2020 den het ngay 03/5/2020. Tran trong cam on”.
Sau khi thông tin này lan tỏa trên mạng xã hội, UBND Q.3 đã trao đổi với lãnh đạo UBND P.4 thì đơn vị này khẳng định không gửi tin nhắn với nội dung nêu trên đến điện thoại người dân.

Tin nhắn giả mạo UBND phường 4, quận 3 tung tin sai sự thật.

Ảnh: CTV

Bà Hằng khẳng định thông tin trên là giả mạo, sai sự thật, gây hiểu lầm đến công tác điều hành của địa phương. Do vậy, UBND Q.3 đã đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý hành vi tung tin giả mạo.
Trước đó, UBND Q.7 (TP.HCM) cũng đã có văn bản liên quan đến nội dung tin nhắn giả mạo tương tự. Theo quy định tại Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử thì hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”, hoặc hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân, kích động bạo lực, tội ác, đánh bạc hoặc phục vụ đánh bạc…” sẽ bị phạt theo với mức phạt từ 10-30 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.