TP.HCM xây dựng bệnh viện nhi thứ ba

06/12/2014 12:49 GMT+7

(TNO) Sáng nay 6.12, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM vừa được khởi công xây dựng tại huyện Bình Chánh. Đây là bệnh viện chuyên khoa nhi thứ ba của thành phố, với thiết kế 1.000 giường bệnh.


Phối cảnh Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM - Ảnh: Ban quản lý dự án cung cấp 

Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM có tổng diện tích sàn xây dựng hơn 93.181 m2, quy mô 9 tầng, trong đó 8 tầng nổi và một tầng hầm. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 4.476 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 18 tháng thi công. 

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, đây là công trình trọng điểm quốc gia, được xây dựng theo hướng đồng bộ, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, hiện đại ngang tầm với bệnh viện của các nước tiên tiến trong khu vực.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh việc khởi công dự án có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt là trong tình hình hai bệnh viện chuyên khoa nhi tuyến cuối của TP.HCM và khu vực phía nam (Nhi đồng 1, Nhi đồng 2) đã quá tải.

Đặc biệt, với mô hình hoạt động viện - trường (gắn điều trị chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhi với công tác nghiên cứu, đào tạo), bệnh viện còn có nhiệm vụ quan trọng là nơi đào tạo đào bác sĩ chuyên khoa nhi cho cả khu vực phía nam.

Được biết, sau Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM, thành phố sẽ tiếp tục xúc tiến để triển khai xây dựng các bệnh viện: Chợ Rẫy 2, Chấn thương chỉnh hình và Ung bướu.

Nguyên Mi

>> Đầu tư hơn 4.476 tỉ đồng xây Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM
>> Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận bệnh nhiều nhất
>> Bệnh viện Nhi đồng 2 nâng cao kỹ năng chăm sóc bệnh nhân tim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.