TP.HCM: Xử lý nghiêm người không đeo khẩu trang, chợ tự phát quanh Công ty PouYuen

09/06/2021 21:18 GMT+7

Lãnh đạo UBND P.Tân Tạo, Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết xử lý nghiêm người không đeo khẩu trang và xử lý dứt điểm chợ tự phát quanh Công ty TNHH PouYuen Việt Nam, để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Ngày 9.6, một lãnh đạo UBND P.Tân Tạo, Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết sẽ xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang, cũng như xử lý dứt điểm các khu chợ tự phát tại địa bàn quanh khu vực Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (Công ty PouYuen) để đảm bảo trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Xử lý nghiêm người không đeo khẩu trang, chợ tự phát quanh công ty PouYuen

Người dân tập trung rất đông mua bán tại chợ tự phát trên đường 54

ẢNH: TRẦN KHA

Đầu giờ chiều nay 9.6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết tại Công ty  PouYuen (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM) đã ghi nhận 1 trường hợp dương tính Covid-19. Liên quan đến trường hợp này, trong sáng nay 9.6, các cơ quan y tế của quận đã thực hiện khử khuẩn tại nơi làm việc của nữ công nhân này. Đồng thời, đã thông báo cho 132 công nhân lao động làm chung chuyền với ca dương tính Covid-19 này nghỉ làm và cách ly tại nhà.

Chợ tự phát bên đường

ẢNH: TRẦN KHA

Hiện lực lượng chức năng đang rà soát, trích xuất camera, lập danh sách các trường hợp có tiếp xúc với nữ công nhân trên. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại doanh nghiệp theo hướng dẫn của cơ quan y tế để người lao động không hoang mang.

Nữ công nhân công ty PouYuen nghi nhiễm Covid-19, lấy mẫu xét nghiệm 3.000 người

Theo ghi nhận của Thanh Niên, trong chiều cùng ngày, các công nhân đang làm việc bên trong Công ty PuoYuen bắt đầu đổ ra đường về nhà sau giờ làm. Phía trước cổng ra vào công ty này, lực lượng chức năng P.Tân Tạo cùng Đội trật tự đô thị túc trực, phát loa nhắc nhở người dân không buôn bán lấn chiếm, tập trung đông người.
Tuy nhiên, tại khu vực hầm chui Tân Tạo, đường song Hành QL1 (P.Tân Tạo A), hay đường số 54 và đường 40A (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân), người dân tập trung đông đúc, các công nhân rất đông tại các khu chợ tự phát. Thậm chí nhiều trường hợp còn không đeo khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách trong phòng chống dịch bệnh.

Người dân lơ là trong việc đeo khẩu trang

ẢNH: TRẦN KHA

Cùng ngày, trao đổi với Thanh Niên, ông Ngô Phan Duy Hiệp - Chủ tịch UBND P.Tân Tạo, Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết, sẽ xử lý rốt ráo các khu chợ tự phát quanh Công ty PouYuen để tránh người tập trung đông đúc. “Phường sẽ phối hợp với Đội trật tự đô thị quận cũng như phối hợp với các phường lân cận kiên quyết xử lý việc buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, chợ tự phát và xử lý dứt điểm, nhất là trong tình hình như hiện nay, để đảm bảo trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19”, ông Hiệp nói.

Bản tin Covid-19 ngày 9.6: Diễn biến mới đáng lo ngại ở TP.HCM

Ngoài ra ông Hiệp còn cho biết thêm, đối với việc một số người dân không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm, không nhắc nhở nữa, phát hiện là kiên quyết xử lý.
Công ty TNHH PouYuen Việt Nam là doanh nghiệp trong lĩnh vực may mặc, giày da, có số lượng công nhân đông nhất trong các công ty ở TP.HCM với khoảng 65.000 người lao động.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.