TPP sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Mỹ

03/12/2013 01:58 GMT+7

Ngày 2.12, tại TP.HCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ, Trưởng đại diện Ủy ban Thương mại Mỹ Michael B.G.Froman. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của ông Đại sứ, Trưởng đại diện Ủy ban Thương mại Mỹ Michael B.G.Froman, cho rằng Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) giữ vai trò quan trọng trong chiến lược đối ngoại của hai nước, mở ra cơ hội hợp tác cho cả VN và Mỹ.

Chủ tịch nước đánh giá cao sự thống nhất giữa hai bên trong quá trình đàm phán và nhấn mạnh VN sẽ nỗ lực để hiệp định sớm được ký kết. Chủ tịch nước tin tưởng với sự quan tâm của lãnh đạo hai bên, những trở ngại sẽ được tháo gỡ. TPP là sự nối tiếp hợp tác giữa hai nước để tương xứng với quan hệ đối tác toàn diện đã được cam kết.

Ông B.G.Froman đã thông báo với Chủ tịch nước về những kết quả tích cực đạt được trong quá trình làm việc với các bộ, ngành VN và cho rằng TPP là hiệp định có vai trò chiến lược quan trọng của Mỹ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, mang lại lợi ích cho các nước thành viên. Thông qua hiệp định, VN có điều kiện hội nhập kinh tế sâu rộng vào khu vực.

* Cùng ngày, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Michael B.G.Froman. Thủ tướng nhấn mạnh TPP là nền tảng quan trọng trong thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các bên, trong đó có VN và Mỹ. Để đạt được mục tiêu trong đàm phán Hiệp định TPP, Thủ tướng khẳng định VN sẽ hợp tác chặt chẽ với Mỹ trong tiến trình này và đề nghị cần có sự linh hoạt phù hợp với trình độ phát triển của mỗi nước, trong đó quan tâm đến lợi ích cốt lõi của VN, điều này phù hợp với quan điểm của các nhà lãnh đạo các nước thành viên TPP là hướng tới một hiệp định cân bằng về quyền lợi của các thành viên.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.