Trả hồ sơ điều tra lại vụ thuê xe ô tô đem ra nước ngoài cầm cố

Mai Trâm
Mai Trâm
18/04/2019 15:08 GMT+7

Sau khi thuê xe cùng giấy tờ, Út mang xe cầm cố tại các sòng bạc ở Campuchia để lấy hơn 400 triệu đồng đem đi đánh bạc và sử dụng cá nhân.

Sáng 18.4, sau 1 buổi xét hỏi công khai, Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ đã quyết định trả hồ sơ cho Viện KSND cùng cấp để điều tra bổ sung làm rõ hành vi lừa đảo của Trần Văn Út (39 tuổi, ngụ xã Vĩnh Bình, H.Vĩnh Thanh,TP.Cần Thơ), đã bị Viện KSND truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, do Út là tài xế xe khách nên trong quá trình lái xe thuê từ tháng 10.2017 đến tháng 4.2018, Út có quan hệ với các chủ cho thuê xe ô tô tự lái tại các quận.Thốt Nốt, Ô Môn, H.Vĩnh Thanh, TP.Cẩn Thơ và tỉnh An Giang.

Lợi dụng sự quen biết, Út thuê 4 xe ô tô tự lái cùng giấy tờ, mang xe cầm cố tại H.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và các sòng bạc tại Campuchia để lấy hơn 400 triệu đồng đem đi đánh bạc và sử dụng cá nhân. Ngoài ra, Út còn chiếm đoạt 1 xe mô tô của ông Đoàn Hữu Hài, tại H.Chợ Mới, tỉnh An Giang. Tổng giá trị tài sản hơn 2,1 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, Út đã thừa nhận hành vi phạm tội, tuy nhiên trong quá trình xét hỏi Út đã khai nhận về thời gian mang các xe thuê đi cầm cố, ngày thuê xe... không đúng như nội dung cáo trạng đã truy tố (Út cho rằng lâu quá nên quên). Vì vậy, HĐXX đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ hành vi phạm tội của Út .

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.